ClockThứ Bảy, 13/04/2019 13:08

Khai trương chính thức Làng du lịch sinh thái Về nguồn

TTH.VN - Sáng 13/4, tại số 8 làng Ngọc Hồ, Hương Hồ, Hương Trà diễn ra ngày hội “Về nguồn” và khai trương chính thức Làng du lịch sinh thái Về nguồn - Sankofa Village Hill Resort & Spa...

Các đại biểu cắt băng khai trương tại buổi lễ

Với chủ đề “Xu hướng trong phát triển du lịch bền vững”, ngày hội giới thiệu, quảng bá đến du khách loại hình du lịch sinh thái kết hợp hài hòa giữa cảnh quan môi trường thiên nhiên, văn hóa nghệ thuật truyền thống với các hoạt động dân gian cộng đồng, các sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ …

Trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn dựng nước và giữ nước của các vị Vua Hùng tại đình Hồng Ngọc nằm trong khuôn viên Làng du lịch sinh thái Về nguồn.

Chương trình còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú: Ca Huế; Múa rối nước, múa lân, biểu diễn võ Kinh Vạn An; Thao diễn các nghề truyền thống như chằm nón, đan lát, làm hoa giấy, gói bánh chưng… Du khách còn có cơ hội thử sức với các trò chơi dân gian: ném còong; bịt mắt đập om, nhảy bao bố…

“Ngày hội Về Nguồn” kéo dài đến 14/4.

Một số hình ảnh tại ngày hội được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Môn sinh võ kinh Vạn An biểu diễn võ thuật chào mừng quan khách 

Múa hát Cô đôi thượng ngàn trước đình Hồng Ngọc

Du khách dâng hương tưởng nhớ vua Hùng tại đền thờ nằm trong khuôn viên làng du lịch

Các nghệ nhân người Cơ tu được mời về thao diễn dệt zèng, biểu diễn cồng chiêng... tại nhà Gươl truyền thống  

Ngoài tham quan, du khách còn có thể thuê trang phục các vùng miền để chụp ảnh

Trình diễn công đoạn làm hương

Biễu diễn thư pháp

Du khách thưởng thức ẩm thực các vùng miền tại lễ khai trương.

L. Tuệ (Thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lũ qua sạt lở tới

Sau các trận mưa lũ vừa qua, các khu vực bờ sông Hương, sông Bồ đi qua các địa phương xuất hiện hàng chục điểm sạt lở. Các địa phương triển khai giải pháp an toàn trước mắt và đề xuất thi công các công trình ứng phó thiên tai.

Lũ qua sạt lở tới
Tạo sức hấp dẫn cho du lịch về nguồn

Với bề dày truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước, Việt Nam sở hữu hệ thống “địa chỉ đỏ” đa dạng trải dài hầu khắp các tỉnh, thành phố. Trong đó, có hàng nghìn di tích lịch sử văn hóa, cách mạng đã được công nhận là di sản mang giá trị nhiều mặt. Đây là nguồn tài nguyên vô giá để phát triển du lịch về nguồn.

Tạo sức hấp dẫn cho du lịch về nguồn
Hơn 350 trại sinh tham gia hội trại về nguồn

Chiều 30/7, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị xã tổ chức hội trại về nguồn với chủ đề “Tự hào truyền thống - Hành trình về chiến khu xưa” tại bia chiến tích Dương Hòa. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Với chiến khu xưa” - Dương Hòa 2022.

Hơn 350 trại sinh tham gia hội trại về nguồn
Vườn cam đa chủng của anh Thảo

Anh Bùi Văn Thảo (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) đã biến vùng đồi thành vườn cam trù phú, vững vàng vươn lên từ đôi bàn tay.

Vườn cam đa chủng của anh Thảo

TIN MỚI

Return to top