ClockChủ Nhật, 30/10/2016 13:31

Khám phá Huế bằng vespa cổ

TTH - Ngoài xe đạp và xích lô, du khách đến Huế có thêm trải nghiệm mới khi khám phá Huế bằng Vespa cổ. Đây được đánh giá là tour hấp dẫn, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của nhiều du khách “cá tính”.

Thêm sản phẩm độc đáo

Đi xích lô hay xe đạp để khám phá Huế đã quá quen thuộc. Còn hình ảnh đoàn khách “cưỡi” trên những chiếc Vespa cổ, vòng qua từng con phố hay đi  trên con đường ven sông Như Ý về cầu ngói Thanh Toàn chỉ mới xuất hiện gần đây. Với Vespa cổ, sự đồng điệu ở “thời gian” giữa xe, con người và cảnh quan làm cho du khách thích thú. Huế trong mắt của du khách là một thành phố cổ kính, được hình thành lâu đời. Con người Huế cùng phong cách sống và những chiếc xe Vespa tồn tại qua gần nữa thế kỷ là sự kết hợp tinh tế.

Trên hành trình về cầu ngói Thanh Toàn. Ảnh: ĐVT

Anh Đoàn Văn Tú, Giám đốc Công ty du lịch Vespa Sapari cho hay: “Trong qua trình “chơi” Vespa cổ, chúng tôi nảy sinh ý tưởng tổ chức một tour phục vụ du khách, dùngVespa khám phá Huế như các tour xích lô và xe đạp, tạo sản phẩm mới, thêm sự lựa chọn cho du khách khi đến Huế, qua đó, giữ chân được du khách lâu hơn”.

Anh Đoàn Văn Tú chia sẻ, việc tìm kiếm xe là khó khăn nhất. Để có đủ số lượng xe phục vụ, anh phải đi nhiều nơi, các tỉnh thành khác tìm mua từ những người chơi xe cổ hoặc những người sở hữu nhưng giờ không còn đi. Vốn ban đầu khá lớn, mỗi chiếc từ 35-40 triệu đồng.

Khám phá làng quê xứ Huế bằng vespa cổ là sự kết hợp tinh tế

Từ khi ra đời, số lượng đi tour Vespa cổ khá ổn định. Dù dòng xe này có nguồn gốc từ châu Âu, nhưng khi được nghe giới thiệu về lịch sử và thời gian tồn tại của những chiếc xe, nhiều người rất ngạc nhiên vì ở đất nước họ không còn những chiếc xe cổ như thế. Một số khách mong muốn được chạy thử, nhưng đây là đời xe cũ, có côn tay nên rất khó đi. Cũng vì an toàn của du khách, khi thực hiện tour đều có đội lái xe chuyên nghiệp đảm nhiệm. Tiếng nổ của những chiếc xe Vespa cổ nghe “giòn” nhưng nhiều quá sẽ gây ồn và khó chịu cho người đi đường. Do yếu tố này, mỗi tour như thế, chỉ nhận tối đa 10 khách.

Hòa mình với Huế

Anh Đoàn Văn Tú tâm sự, ý nghĩa sau cùng mà những chuyến đi bằng Vespa cổ muốn hướng đến và để du khách nhớ mãi chính là một hành trình khám phá Huế, du khách được hòa mình với đời sống văn hóa của người dân địa phương. Ai đã từng có dịp tham gia trải nghiệm đều bị mê hoặc bởi những vùng quê, có thắng cảnh đẹp, với những con đường quê nhỏ, quanh co, kết hợp tham quan các đình, chợ làng sống động và cánh đồng lúa với con trâu đang cày bừa. Đó là những hình ảnh hoàn toàn xa lạ mà nhiều du khách lần đầu nhìn thấy.

Cùng trải nghiệm nấu ăn với gia chủ

Trong các cuộc hành trình, điểm thu hút du khách nhất là tham gia trải nghiệm và cùng người dân địa phương chế biến các món ăn. Sau đó cùng thưởng thức những món ăn Huế đặc trưng do chính tay gia chủ chế biến. Amanda Terry và Ann Packard đến từ California, Mỹ chia sẻ: “Thật là một chuyến thăm tuyệt vời. Chúng tôi rất thích thú khi được gặp gỡ nhiều người dân và tìm hiểu về văn hoá gia đình Việt Nam. Chúng tôi cảm ơn vì lòng hiếu khách và sự tốt bụng của Huế”.

Một điểm nhấn khác, sau khi tham quan TP. Huế, du khách sẽ theo đường Lê Ngô Cát lên đồi Vọng Cảnh. Tại đây, du khách cùng nhâm nhi rượu vang, hít thở không khí mát lành từ dòng sông Hương, ngắm hoàng hôn đang buông xuống từ đồi Vọng Cảnh.

Bà Hoàng Thị Nga (đường Lê Ngô Cát, TP Huế) một hộ gia đình phục vụ và chỉ dẫn cách nấu các món ăn của Huế cho biết: “Lúc chế biến các món ăn, du khách hỏi rất chi tiết các nguyên liệu, gia vị và nguồn gốc các nguyên vật liệu đó. Tôi cảm thấy rất tự hào khi đã góp công giới thiệu nét văn hóa ẩm thực truyền thống của Huế đến với du khách. Hơn thế, khi tham gia phục vụ, gia đình tôi có thêm thu nhập, phát triển kinh tế”.

Ông Trương Thành Minh, Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch cho biết: “Trong định hướng phát triển du lịch, Sở luôn khuyến khích các doanh nghiệp có ý tưởng và triển khai các tour mới, độc đáo, nhằm tăng tính đa dạng cho sản phẩm du lịch, tạo sức hấp dẫn mới đối với du khách”.

ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top