ClockThứ Sáu, 07/06/2019 08:44

Khám phá những khu suối nước nóng chất ngất tại Nhật – Hàn - Đài

TTH.VN - Sau một ngày dài đi bộ từ điểm du lịch này đến điểm du lịch khác, đôi chân và toàn bộ cơ thể bạn chắc hẳn sẽ mệt nhoài và rất muốn nghỉ ngơi. Có lẽ đắm mình trong nước nóng sẽ là một trong những cách đơn giản và thú vị nhất để hồi phục sức khỏe đúng không nào? Tại sao mình không thử một lần trải nghiệm tắm nước nóng truyền thống tại những khu suối nước nóng chất ngất tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan nhỉ?

Đài Loan – điểm đến chưa bao giờ hết “hot”

Cục Du lịch Đài Loan đã biên soạn một danh sách các khu vực suối nước nóng tốt nhất trên đảo sau khi thực hiện một cuộc khảo sát, bổ sung đánh giá của một nhóm các chuyên gia. Đầu tiên là ngôi làng nghỉ dưỡng suối nước nóng Guanziling, ở vùng núi phía nam Đài Loan. Nơi đây kết hợp nhiều yếu tố khiến việc tắm suối nước nóng trở nên phổ biến và hấp dẫn. Ngôi làng này đủ gần với một thành phố (Chiayi) và các trung tâm giao thông chính để có thể đến được một cách thuận tiện. Đồng thời, nó đủ xa so với sự hối hả và nhộn nhịp của một thành phố để bạn có thể tận hưởng sự thư giãn yên tĩnh, đắm chìm trong vòng tay của những ngọn núi xanh tươi đẹp mắt. Chỉ mất khoảng một giờ bằng xe buýt liên tỉnh để đi từ trung tâm thành phố Đài Bắc đến Jiaoxi, một thị trấn suối nước nóng nhỏ ở huyện Yilan (Đông Bắc Đài Loan). Bên cạnh việc ngâm mình trong làn nước khoáng êm dịu, bạn cũng có thể đi bộ dễ dàng đến thác nước Wufengqi xinh đẹp. Thuộc phía nam thành phố Taitung ở Đông nam Đài Loan, khu vực nghỉ dưỡng suối nước nóng Zhiben nằm trong thung lũng sông Zhiben tuyệt đẹp, được phát triển trong khu vực thuộc địa của Nhật Bản, trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch Đài Loan lớn nhất ở miền đông. Tiếp đến là khu vực Guguan  nơi nước suối nóng có màu trắng đục cùng cảm giác mịn khi chạm vào. Ngoài ra còn có các khu vực suối nước nóng lớn nhỏ khác rải rác khắp Đài Loan xinh đẹp.

Nhật Bản – thiên đường của những khu suối nước nóng hoàn hảo

Tắm suối nước nóng đã trở thành lại hình dịch vụ phát triển mạnh ở Nhật Bản. Một vài khu vực suối nước nóng nổi tiếng có thể kể đến Kusatsu Onsen ở Gunma với chất lượng nước suối nóng cực tốt do chảy từ một trong ba suối nước lớn. Hakone Onsen thuộc thị trấn suối nước nóng lâu đời nhất ở Kanagawa và đã trở thành một điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ của những người muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị. Hakone chỉ cách Tokyo một giờ và nổi tiếng với cảnh núi Phú Sĩ cũng như phong cảnh ngoạn mục. Trong nhiều năm, Yufuin đã được xếp hạng là một trong những điểm đến để tắm onsen tốt nhất ở Nhật Bản. Yufuin nằm trong một thung lũng nhỏ được bao quanh bởi những ngọn núi và có thể dễ dàng đi đến bằng một chuyến tàu tốc hành hoặc xe buýt hoạt động từ thành phố Fukuoka. Kurokawa Onsen là một trong những thị trấn suối nước nóng nhỏ quyến rũ nhất ở phía Tây Bắc của vùng Kumamoto giữa dãy núi Kuju và núi Aso. Không có khách sạn cao tầng hoặc biển quảng cáo lớn trong khu vực này. Thị trấn được quản lý và chăm sóc tốt trong một dự án bảo tồn giữ nguyên không khí hoài cổ của nó. Ngoài ra một vài khu vực suối nước nóng khác đáng để ghé thăm khi du lịch Nhật Bản có thể kể đến: Noboribetsu Onsen (Hokkaido), Beppu Onsen (Oita), Gero Onsen (Gifu)…

Hàn Quốc – tinh túy trong từng mạch nước

Mặc dù ít hơn về số lượng suối nước nóng so với Nhật Bản và Đài Loan, nhưng Hàn Quốc không kém phần thú vị với bề dày lịch sử của từng khu vực. Suối nước nóng ở Hàn Quốc thường được kết hợp thành các khu nghỉ dưỡng, giải trí quy mô từ nhỏ đến lớn. Thành phố Asan của Chungcheongnam-do  là một trong những khu vực thu hút khách du lịch đến suối nước nóng nhiều nhất. Nổi tiếng nhất là 2 cơ sở lịch sử: Onyang Oncheon là một trong những suối nước nóng lâu đời nhất Hàn Quốc với tuổi đời hơn 600 năm, được cho là một phần của suối nước nóng thuộc cung điện hoàng gia Joseon. Vùng nước kiềm tại đây nổi tiếng trong việc làm đẹp da và hiệu quả để điều trị chứng đau thần kinh và xơ cứng mạch máu. Chỉ cần ngâm mình trong nước nóng là rất thư giãn và hiệu quả để điều trị mệt mỏi, nhưng Dogo Oncheon thậm chí còn cung cấp nhiều tác dụng hơn thế. Nước lưu huỳnh tại đây giúp hòa tan các tế bào da chết trả lại làn da mềm mại và trắng sáng. Suanbo Oncheon ở Chungju nổi tiếng với suối nước nóng được hình thành bởi nước tự nhiên phun lên từ 250 mét dưới lòng đất. Nước giàu khoáng chất rất tốt cho những ai muốn cải thiện lưu thông máu, làm dịu cơn đau thần kinh và đau dạ dày. Du lịch Hàn Quốc mà bỏ qua Cheoksan Oncheon ở tỉnh Gangwon thì thật là phí đó bạn à! Nằm gần dãy núi Seoraksan nổi tiếng với hiệu quả trong việc điều trị nhiễm trùng da, mắt và vết thương. Suối nước nóng Bugok thuộc tỉnh Gyeongsangnam-do đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các gốc oxy tự do và làm chậm quá trình lão hóa của con người, hiệu quả gấp 9 lần nước máy.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top