ClockChủ Nhật, 03/05/2020 21:25

Khoảng 12.500 khách du lịch đến Huế trong dịp lễ 30/4 và 1/5

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, tổng lượng khách du lịch đến Huế tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng trong 3 ngày lễ (từ 30/4 – 2/5) ước khoảng 12.500; trong đó, khách lưu trú đạt 3.600 lượt.

Gần 1.000 khách đến Huế tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng“Làm mới” & nâng tầm du lịch di sảnTuân thủ các quy định an toàn khi phục vụ khách trở lạiGói kích cầu phải đủ “mạnh” để thu hút kháchBảo tồn & phát huy giá trị nhà vườn Huế

Du khách tuân thủ đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khi vào tham quan di sản Huế trong các ngày nghỉ lễ

Khách đến Huế trong dịp lễ chủ yếu từ Đà Nẵng, Hà Nội và 1 số tỉnh bắc miền Trung, đi theo dạng tự túc nhóm gia đình, tự lái xe. Khách ít lưu trú tại trung tâm TP. Huế mà có xu hướng lưu trú nơi không gian rộng, cảnh quan thiên nhiên.

Đối với khách nội tỉnh, ngoài xu hướng quay lại các điểm di tích do đang có chính sách mở cửa miễn vé, cũng đến các khu du lịch sinh thái như Eco Yeshue Thác Mơ (Nam Đông), Bạch Mã Village (Phú Lộc) và các điểm du lịch tắm suối thác khác ở Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới…

Để đảm bảo an toàn cho du khách, các doanh nghiệp, điểm du lịch áp dụng đầy đủ các hướng dẫn trong bộ tiêu chí an toàn của tỉnh đưa ra đối với ngành du lịch trong phòng, chống dịch COVID-19. Du khách khi đến tham quan, vui chơi đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách. Những nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách cũng được trang bị mặt nạ chống giọt bắn, đeo khẩu trang. Trong các điểm du lịch cũng có các bảng thông báo, nhắc nhở du khách không tụ tập đông người, đảm bảo thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, tại các điểm di sản, tất cả khách vào cửa đều được yêu cầu đeo khẩu trang và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh như, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tụ tập theo đoàn với số lượng trên 30 người.

Lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định, các biện pháp phòng chống dịch bệnh được triển khai một cách nghiệm ngặt nhất, vì thế, qua kỳ nghỉ lễ, tình hình du lịch ở Huế được đảm bảo, du khách được vui chơi trong không khí vui tươi, chu đáo và an toàn. Với khoảng 12.500 khách; trong đó, 3.600 khách lưu trú là lượng khách đáng mừng trong tình hình vừa khai thác du lịch, vừa phòng chống dịch bệnh như hiện nay.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hút khách đến Huế đã khó, giữ được khách còn khó hơn

Những tin vui, hứng khởi dồn dập đến với du lịch Huế những ngày cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Đầu tiên là việc Huế vinh dự được Taste Atlas – trang web hướng dẫn du lịch trực tuyến mang tính trải nghiệm về ẩm thực truyền - đánh giá, xếp hạng thứ 28 trong các thành phố có các món ăn ngon trên thế giới (Best Food Cities in the World).

Hút khách đến Huế đã khó, giữ được khách còn khó hơn
Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
“Khoác áo mới” cho city tour

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Huế lại có thêm sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nhiều ý tưởng, sản phẩm mới trong năm 2024 sẽ làm cho city tour đa dạng hơn.

“Khoác áo mới” cho city tour
Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Chiều 5/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

TIN MỚI

Return to top