ClockThứ Ba, 03/10/2017 16:09

Khoảng 13.000 lượt khách đến với phố đi bộ sau ba đêm đầu tiên

TTH.VN - Chiều 3/10, ông Đồng Sĩ Toàn, Trưởng phòng Kinh tế TP. Huế cho biết, có khoảng 13.000 lượt khách trong và ngoài nước đến với phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu (phường Phú Hội, TP. Huế) trong 3 đêm đầu tiên sau khi tuyến phố này chính thức khai trương đón khách.

Thêm một phố đi bộ về đêmPhố Tây trước giờ G

Du khách nước ngoài thích thú chụp hình với bạn trẻ Huế hóa thân thành những nhân vật sôi động trên phố đi bộ

Số khách này được thống kê dựa trên số lượng xe gửi ở cả các bãi giữ xe quanh khu vực phố đi bộ cũng như số lượng khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ ở cả ba tuyến phố đi bộ. 

Cùng ngày, ông Dương Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hội, Phó Ban thường trực Ban quản lý phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu cho hay, đã thống nhất hình thức xử lý đối với hai bãi giữ xe cùng với các cá nhân liên quan đến việc thu tiền gửi xe trái quy định của khách. Cụ thể, qua kiểm tra đã lập biên bản hai bãi giữ xe ở vỉa hè số 1 đường Bến Nghé và vỉa hè phía trước khách sạn Kinh Đô về hành vi thu vượt quy định từ 4.000 đồng lên 5.000 đồng.

“Chúng tôi đã cho nghỉ việc 4 thành viên của hai bãi giữ xe này, đồng thời giao bãi cho người khác trông giữ vì không thực hiện đúng cam kết, gây mất thiện cảm với du khách cũng như uy tín của phố đi bộ”, ông Khoa nói. Cũng theo ông Khoa, ban quản lý sẽ tiếp tục tiếp nhận thông tin của du khách, người dân liên quan đến phố đi bộ để chấn chỉnh kịp thời các hành vi chặt chém, an ninh trật tự...

Hàng ngàn du khách trải nghiệm tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu 

Trước đó, tuyến phố Tây Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu đã khai trương để chính thức trở thành phố đi bộ vào ba buổi tối cuối tuần. Với chiều dài hơn 1km, phố đi bộ được xem là điểm nhấn du lịch hấp dẫn, góp phần quảng bá giới thiệu đất nước, con người Huế đến bạn bè quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ du lịch và giải trí, góp phần phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”
Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

Hơn 10 giờ sáng ngày mùng 1 Tết (ngày 10/2), 2 chiếc xe buýt hai tầng thoáng nóc (City Sightseeing) bắt đầu lăn bánh chở khách tham quan thành phố Huế. 84 hành khách may mắn đầu tiên của năm Giáp Thìn được Công ty cổ phần Ngắm Cảnh Việt Nam - Chi nhánh Huế tặng vé miễn phí.

Du khách trải nghiệm ngắm tết Huế trên xe buýt thoáng nóc miễn phí

TIN MỚI

Return to top