ClockThứ Bảy, 08/02/2020 12:09

Khoe sắc những cánh đồng hoa ven đô

TTH.VN - Dịp tết và sau tết, ba cánh đồng hướng dương, cánh bướm và rau sạch trên địa bàn T.X Hương Trà thu hút nhiều du khách dừng chân. Chủ nhân của những ý tưởng vừa phục vụ du lịch và trải nghiệm nông nghiệp an toàn này là Nguyễn Ngọc Sáng, quản lý của Green life.

Hoa, rau màu nằm giữa cánh đồng tạo nên một cảnh quan đẹp, nên thơ cho nông trại 

Nông trại nằm cuối đường Lê Thuyết (thôn Tây Xuân), Hương Xuân, Hương Trà có tổng diện tích khoảng 55.000 m2, gồm cánh đồng hoa hướng dương, khu vực trồng ổi hữu cơ bản địa, cánh đồng trồng các loại rau, quả theo hướng an toàn… Trước đây, khu vực này thấp trũng, sản xuất kém hiệu quả. Sau khi được bàn giao đất (theo diện cho thuê), trong gần 4 tháng, chủ đầu tư huy động 15 nhân công, máy ủi… lao động liên tục từ làm đường vào, cải tạo đất, gieo giống hoa và rau, nhờ vậy, trang trại kịp đi vào hoạt động và đón hơn 1.000 khách dịp tết vừa qua.

Trước đó, cánh đồng hoa hướng dương 800m2  gần chùa Huyền Không Sơn thượng cũng đã nở rộ thu hút du khách thập phương khi đến vãn cảnh chùa. Mới đây là cánh đồng hướng dương, cánh bướm 3.000m2 ở 74 Văn Thánh, phường Hương Hồ đã tạo nên một không gian hấp dẫn nhiều du khách và bạn trẻ. Chị Phan Thùy Hương, một du khách người Quảng Bình hào hứng: “Mình lên Huyền Không Sơn thượng rồi nhưng thấy vị trí gắn liền với di tích và cảnh quan ở cánh đồng hoa Văn Thánh quá tuyệt. Mấy đứa nhỏ trong nhà cũng mê nên cả nhà tiếp tục mua vé vào trải nghiệm”.

Nguyễn Đăng Nhật, quản lý cánh đồng hoa khu vực Văn Thánh cho hay: “Hoa chưa nở rộ nhưng vì nhu cầu khách nên chúng tôi mở cửa sớm vài ngày. Ngày cuối tuần đầu tiên, hơn 150 người đến mua vé chụp ảnh và trải nghiệm. Valentine này, sẽ có cánh đồng hoa hồng và những hoạt động ý nghĩa phục vụ du khách”. Theo tiết lộ của nhóm Green life và các cộng sự, hưởng ứng lời kêu gọi thành phố 4 mùa hoa của tỉnh, bãi bồi ven sông diện tích 8.000m2  từ hướng chùa Linh Mụ về Văn Thánh sẽ được trồng hoa quanh năm như hướng dương, hoa cải, thược dược, cánh bướm… Dịp Festival Huế, sẽ có thiết kế hoa theo hướng phục vụ lễ hội.

Nguyễn Ngọc Sáng, quản lý Green life vốn là dân công nghệ thông tin, sau khi lập gia đình và bén duyên với Huế, năm 2018, anh thành lập Green life với các hoạt động thiết kế vườn, phân bón, giá thể trồng cây phục vụ nông nghiệp và đến nay thì phát triển theo hướng giáo dục nông nghiệp an toàn. Để phục vụ trang trại tại Hương Xuân, 11 nhân viên là các kỹ sư nông học, các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực này được phân công phụ trách trồng trọt, đăng ký, hướng dẫn, phục vụ đón khách...

Có 21 trường đăng ký tham gia trải nghiệm và giáo dục kỹ năng cho học sinh tại nông trại. “Tương lai mình sẽ thiết kế các khu vực vùng miền thu nhỏ tại nông trại để các gia đình đến lưu trú trải nghiệm. Mình muốn thế hệ trẻ có những ấn tượng và trải nghiệm về nông nghiệp khi đến với Green life, còn du khách sẽ có thêm một cảm nhận khác về một Huế tươi mới xinh đẹp”!

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, Trưởng phòng Kinh tế T.X Hương Trà, cách đây hai năm, T.X đã có định hướng và khuyến khích phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Các nông trại hoa và rau sạch là hướng đi phù hợp với các điểm nơi có các tuyến đường du lịch thuận lợi. Thời gian tới, phòng sẽ nghiên cứu để có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp vay vốn phát triển dựa trên những chính sách của tỉnh và địa phương.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm nhìn những cánh đồng hoa và trải nghiệm của du khách:

Theo tuyến đường Quốc lộ có thể vào trang trại ở đường Lê Thuyết hoặc từ đường tránh Huế 

Sau cánh đồng hoa hướng dương sẽ là cánh đồng hoa tam giác mạch

Đang mùa nắng nên hoa hướng dương nở rộ, thu hút nhiều bạn trẻ

Sau tết, công nhân được huy động trồng hoa từ đường dẫn vào nông trại nhằm tạo cảnh quan đồng bộ

Khách lẻ và khách tour đều ấn tượng với khung cảnh tựa như Đà Lạt khi đến nông trại 

Ngoài chụp ảnh, các gia đình có thể mang theo thực phẩm đến cắm trại hoặc trải nghiệm

Những con đường được bố trí nên thơ cùng nón lá, dù, rổ tre... để khách tương tác và thoải mái khám phá

Quản lý nông trại hướng dẫn khách thu hái rau mang về

Cánh đồng hoa ở Văn Thánh nằm ở vị trí tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách

Hoa cánh bướm được trồng sát bờ sông và tạo hình trái tim 

Những ngày cuối tuần, khách đến mua vé chụp ảnh và trải nghiệm ở cánh đồng hoa ở 74 Văn Thánh khá đông

Clip ngắm nhìn những cánh đồng hoa khoe sắc trên cao

Linh Tuệ - Long Mộc (Thực hiện

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân

Chiều 26/3 tại Sun Farm (Phường Hương Xuân – Thị xã Hương Trà) diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024).

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

TIN MỚI

Return to top