ClockThứ Hai, 02/09/2013 17:04

Khởi động “Tháng vàng du lịch tại khu di sản Huế”

TTH - * Sáng 2/9, hòa trong không khí náo nức mừng Quốc khánh của cả nước, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ phát động chương trình kích cầu “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình hướng đến kỷ niệm 20 năm Quần thể di tích Cố đô Huế, 10 năm Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO vinh danh. Các ông: Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Kéo dài từ nay đến 30/9, “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế” có nhiều hoạt động và sự kiện nổi bật, như trưng bày sưu tập đồ sứ thời Nguyễn; trưng bày bút phê của các hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn; trưng bày hình ảnh các di sản thế giới của Việt Nam; Hội nghị gặp gỡ các khu di sản thế giới ở Việt Nam cùng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tại sân Nghinh Lương Đình, Công viên 3/2. Đến với di sản Huế trong thời gian này, du khách cũng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và khuyến mãi, như: tham quan tất cả các điểm di tích khi mua vé tham quan Hoàng Cung, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng; miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn từ 30 khách trở lên; miễn vé tham quan di tích cho các đoàn học sinh, sinh viên trong nước; miễn phí dịch vụ xe điện từ Đại Nội ra Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế; giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã Nhạc và giảm giá 10% một số dịch vụ tại khu vực di tích...

Chính thức khởi động “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”

* Sáng cùng ngày, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức trưng bày 34 poster ảnh về “Di tích Huế, ký ức và hiện tại” – hoạt động mở đầu trong chuỗi chương trình trong “Tháng vàng du lịch tại di sản Huế”.

Sau năm 1975, Quần thể di tích Cố đô Huế mang trên mình nhiều vết thương của chiến tranh. Nhiều kiến trúc bị phá hủy hoàn toàn, nhiều kiến trúc bị đổ nát.

Năm 1981, lời kêu gọi cứu vãn Huế và phát động một cuộc vận động quốc tế giúp cứu vãn di tích Huế đã được triển khai. Cùng với sự quan tâm của Chính phủ, sự nỗ lực của chính quyền Thừa Thiên Huế, di tích Huế đã từng bước được cứu vãn và hồi sinh để được vinh danh là Di sản thể giới.

Với 34 poster ảnh được trưng bày, “Di tích Huế, ký ức và hiện tại” chính là một phần của những mảnh ghép từ ký ức của di tích Huế hôm qua và hiện thực của ngày nay. Đây cũng là dịp để giới thiệu cùng du khách những thành quả to lớn trong việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa của dân tộc, cụ thể là bảo tồn di sản văn hóa Huế.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top