ClockThứ Bảy, 23/11/2013 12:10

Khôi phục Di tích Đông khuyết đài

TTH.VN - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức khánh thành công trình bảo tồn, phục hồi di tích Đông khuyết đài. Ông Phan Công Tuyên, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự

Đông khuyết đài có diện tích 1.783m2, nằm chính giữa mặt đông của Hoàng thành Huế, được vua Gia Long xây dựng năm 804 có chức năng phòng thủ, đảm bảo an ninh cho chế độ phong kiến nhà Nguyễn. Với lối kiến trúc hoành tráng và lộng lẫy, cùng với các công trình khác, Đông khuyết đài đã tạo nên một tổng thể kiến trúc hoàn chỉnh cho hệ thống kiến trúc kinh thành Huế. Suốt thời gian chiến tranh cho đến tháng 3 năm 2013, công trình này bị hư hỏng và trở thành hoang phế.

Phối hợp cùng phân viện Khoa học công nghệ miền Trung, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã khởi công công trình vào tháng 3/2013. Sau gần 9 tháng thực hiện, công trình đã hoàn thành với tổng dự toán 11.275 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, ông Phan Công Tuyên biểu dương các đơn vị thi công, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có nhiều đóng góp để tu bổ, tôn tạo di tích, di sản của UNESCO. Đông khuyết đài sẽ là điểm hấp dẫn cho du khách và sẽ là phòng trưng bày các hiện vật trong Festival 2014
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế
Return to top