ClockThứ Năm, 16/12/2021 11:40

Khôi phục và phát triển du lịch theo hướng tuần hoàn

TTH.VN - Ngày 15/12, tại Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổ chức TUI Care Foundation (do công ty lữ hành TUI thành lập) và Trung tâm Tiêu dùng và sản xuất bền vững (CSCP của Đức) tổ chức hội thảo tham vấn Dự án thí điểm “Thực hiện tuần hoàn: Chuyển đổi ngành du lịch ở Việt Nam”.

Cùng Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống trải nghiệm mua vé máy bay tuyệt vời nhấtThu ngân sách vẫn tăngHuế bắt đầu đón khách đi tourXây dựng TP. Huế đổi mới, năng động, sáng tạoCơ hội phát triển du lịch

Quang cảnh hội thảo

Dự án thí điểm “Thực hiện tuần hoàn: Chuyển đổi ngành Du lịch ở Việt Nam” nhằm bắt đầu các cuộc thảo luận và hợp tác mới về cách tiếp cận nền kinh tế tuần hoàn có thể mang lại lợi ích cho ngành du lịch ở Việt Nam, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19; trong đó, việc phục hồi kinh tế địa phương là rất quan trọng để đảm bảo sự sống còn của ngành.

Các cuộc họp tham vấn sẽ là cơ hội để các chủ thể trong ngành du lịch Việt Nam cùng nhau trao đổi, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và xác định các chiến lược giúp tái thiết ngành du lịch. Do đó, mục tiêu của Hội thảo là xác định nhu cầu và cùng nhau xây dựng một kế hoạch hành động nhằm thực hiện phương pháp tiếp cận của kinh tế tuần hoàn trong du lịch.

Hội thảo cũng là dịp để chia sẻ kinh nghiệm cũng như hiểu được nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch Huế khi thực hiện chuyển đổi du lịch tuần hoàn; qua đó, hình thành các ý tưởng giúp ngành du lịch Huế hướng tới mục tiêu khôi phục và phát triển theo định hướng kinh tế tuần hoàn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top