ClockThứ Bảy, 20/04/2019 19:58

Không nâng giá, đảm bảo phòng chống cháy nổ và an toàn thực phẩm

TTH.VN - Đó là những yêu cầu chính của đoàn kiểm tra liên ngành khi kiểm tra tại các cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển và các điểm du lịch trên địa bàn TP. Huế trong 2 ngày, 19 và 20/4.

Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho chị em tiểu thươngHỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng để phát huy bản sắc văn hóa vùng miềnHiệu ứng từ các kỳ Festival Nghề truyền thống HuếThêm sản phẩm & nâng chất lượng để hấp dẫn kháchKhách đến Huế dịp giỗ tổ Hùng Vương tăng hơn 10%

Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu các cơ sở lưu trú nâng cao chất lượng, phục vụ khách tốt hơn trong dịp lễ

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Du lịch, Công an tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh và các cơ quan báo chí, truyền thông nhằm tăng cường công tác bảo đảm môi trường du lịch, an ninh, an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và đặc biệt Festival Nghề truyền thống 2019 sắp đến.

Không chủ quan

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành cho biết, theo số liệu từ các cơ sở lưu trú, trong dịp lễ 30/4, 1/5 và Festival Nghề truyền thống 2019, công suất sử dụng phòng đạt trung bình 90%. Dự kiến còn tăng vì nhiều khách lẻ sẽ đến Huế trong dịp này. Khi “cháy” phòng, rất dễ xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá từ các cơ sở lưu trú, nhất là các khách sạn 1- 2 sao và nhà nghỉ du lịch. Nếu không kịp thời chấn chỉnh và tăng cường công tác thanh kiểm tra thì việc ép giá, nâng giá rất dễ làm ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch Huế.

Cũng theo lãnh đạo ngành du lịch, dịp lễ 30/4, 1/5 dự báo thời tiết sẽ nắng nóng,  nên công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm đối với các cơ sở lưu trú phải được đặt lên hàng đầu.

Thời gian qua, nhiều địa phương đã xảy ra một số vụ cháy tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch. Công tác phòng chống trước một bước sẽ hạn chế những tình huống xấu xảy ra.

Vận hành thử hệ thống vòi chữa cháy ở Khách sạn Eldora

Qua hai ngày kiểm tra một số cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển và các điểm du lịch, đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá, cơ bản các đơn vị lưu trú đã chuẩn bị khá chu đáo để đón khách; có niêm yết giá, hệ thống phòng cháy chữa cháy đảm bảo. Tuy nhiên, một số cơ sở còn khá chủ quan, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chẳng hạn như tại Khách sạn Eldora, không có bảng niêm yết công khai giá, chưa lưu mẫu thực phẩm đúng quy trình, biên bản lưu thức ăn và nguồn gốc thức ăn cũng chưa thực hiện tốt. Do đó, đoàn đã yêu cầu khách sạn phải có bảng công khai giá tại quầy lễ tân sớm nhất có thể; công tác lưu mẫu phải thực hiện, không được chủ quan. Tại Khách sạn Hương Giang, hệ thống phòng cháy chữa cháy cần được trang bị và bố trí ở địa điểm thuận lợi hơn. Một số khách sạn khác, đoàn liên ngành yêu cầu ở bảng niêm yết giá cần có con dấu của cơ quan thuế và xác nhận của khách sạn để tạo lòng tin cho khách.

Lãnh đạo ngành du lịch cũng yêu cầu, các cơ sở lưu trú phải chú ý làm đẹp cảnh quan trước và trong khuôn viên của khách sạn.

Hiện nay, UBND tỉnh đang phát động chiến dịch “Ngày Chủ nhật xanh” và triển khai đề án “Huế - Bốn mùa hoa”, nhằm xây dựng thành phố du lịch xanh, sạch và đẹp. Do đó, các cơ sở lưu trú phải tiên phong, trồng thêm cây xanh, nhất là các loại hoa trước khách sạn; trong phòng cũng trang trí thêm hoa tươi để tạo cảm giác thân thiện, thỏa mái đối với du khách.

Đoàn liên ngành yêu cầu trên bảng công khai giá có con dấu của cơ quan thuế và xác nhận của khách sạn

Kiểm tra liên tục đến hết lễ

Một số khách sạn thông tin, công suất sử dụng phòng trong tháng 4 này đạt đến 90%, riêng trong những ngày cao điểm, từ 27/4 đến 2/5, công suất đạt 100%.

Ông Nguyễn Đăng Nhẫn, Giám đốc điều hành Khách sạn Hương Giang cho hay, lượng khách đặt phòng cơ bản đã hoàn tất trong dịp lễ, hiện tại, khách sạn đang tập trung nhân lực, vật lực để sẵn sàng đón và phục vu khách đến Huế chơi lễ. Chất lượng dịch vụ luôn được khách sạn chú trọng theo quy chuẩn 4 sao.

Ông Lê Hữu Minh khẳng định, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ duy trì kiểm tra “nóng” từ nay cho đến hết Festival Nghề truyền thống Huế 2019. Trong đó, đoàn sẽ chú trọng thanh kiểm tra tại các khách sạn 1 - 2 sao và nhà nghỉ du lịch. Bởi các vấn đề như công khai giá, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm ở các cơ sở này chưa đảm bảo. Ngoài ra, tăng cường kiểm tra các điểm du lịch, hạn chế tối đa tình trạng chèo kéo khách.... Lần này, ngành du lịch kiên quyết xử lý tình trạng xích lô lừa đảo du khách, xe taxi lấy giá cao...

Ngoài kiểm tra đột xuất, ngành du lịch cũng cho biết duy trì đường dây nóng 24/24, tăng cường tiếp nhận thông tin phản ánh từ du khách.

     Bài, ảnh: Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng

Hàng chục cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm đã và đang được kiểm tra, nhắc nhở dịp tết. Bên cạnh ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, cơ quan chức năng còn chú trọng nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho người kinh doanh, người dân…

Kiểm soát an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức cho cộng đồng
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết

Ngày 24/1, đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm huyện Phong Điền tiến hành kiểm tra các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, điều kiện sản xuất, truy xuất nguồn gốc thực phẩm... trên địa bàn huyện trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết

TIN MỚI

Return to top