ClockThứ Hai, 22/04/2013 22:21

Ký kết hợp tác với Văn phòng Di sản thế giới Luang Prabang - Lào

TTH.VN - Chiều 22/4, tại Nghinh Lương Đình, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Văn phòng Di sản thế giới Luang Prabang – CHDCND Lào ký kết biên bản ghi nhớ “Hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa”.


Hợp tác giữa 2 đơn vị sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào

Theo chương trình hợp tác, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Văn phòng Di sản thế giới Luang Prabang sẽ tổ chức các chuyến viếng thăm để trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm và hợp tác về quản lý di sản văn hóa; tổ chức các chương trình hợp tác và hỗ trợ chuyên môn trong các lĩnh vực bảo tồn trùng tu di sản, nghiên cứu khoa học, khảo cổ học, bảo tàng…; trao đổi thông tin về luật pháp, các chính sách, cơ chế, các tài liệu và kết quả nghiên cứu khoa học liên quan đến bảo tồn, quản lý các di sản thế giới và di sản văn hóa phi vật thể; hợp tác, xây dựng nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý, bảo tồn di sản bao gồm cả trao đổi chuyên gia và đào tạo chuyên môn.

Ngoài ra, 2 bên còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP Huế và TP Luang Prabang với tư cách là những cố đô lịch sử, tiến tới thiết lập mối quan hệ hợp tác chung với TP Siem Riep (Campuchia).

Được biết, Văn phòng Di sản thế giới Luang Prabang là đơn vị thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, có nhiệm vụ duy trì Luang Prabang như một thành phố di sản thế giới.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top