ClockThứ Bảy, 27/04/2013 05:37

Laguna Lăng Cô điểm đến đẳng cấp

TTH - Thiên nhiên ban tặng cho vùng Chân Mây-Lăng Cô cảnh sắc hữu tình nên từ lâu đã giúp cho Thừa Thiên Huế trở thành một thương hiệu du lịch biển độc đáo, ấn tượng. Càng độc đáo hơn khi Tập đoàn BanyanTree (Singapore) đầu tư tại đây khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp Laguna Lăng Cô mang đẳng cấp quốc tế.

Phiên bản của Laguna Phutket

Nhận lời mời, chúng tôi về thăm Laguna Lăng Cô vào một ngày giữa tháng tư. Vừa đến nơi, một cảm giác ngẩn ngơ trước khung cảnh một Laguna Lăng Cô nằm bên bờ biển xanh Chân Mây. Dù đã vài lần đặt chân đến đây, song tôi vẫn thấy Laguna Lăng Cô luôn tươi mới, níu chân với vẻ đẹp sang trọng của những tòa khách sạn, nhà hàng kiến trúc hiện đại bắt đầu đi vào hoạt động...

Một góc khu nghĩ dưỡng Angsana

Đứng tại tiền sảnh Khách sạn Banyan Tree, tôi như lạc vào mê cung, rồi bắt đầu di chuyển về khách sạn Angsana trên những cung đường nội bộ khoảng nửa cây số bằng xe điện êm ái. Trên cung đường này, tôi mê mẩn trước con kênh đào quanh co ôm lấy những khu nhà, biệt thự, những công viên với mảng cỏ xanh rì mềm mại. Nhiều người đến đây nhận định, con kênh đào là một điểm nhấn lý thú, rất đặc trưng đã hiện diện giữa trái tim Laguna Lăng Cô, tạo cho du khách cảm nhận riêng, muốn ngắm nhìn, dạo chơi bằng thuyền, hay thỏa thích bơi lội.

Hệ thống kênh đào –một điểm nhấn sinh thái trong khu Laguna Lăng Cô

Ấn tượng ở đây là cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên đến cán bộ quản lý. Không thể chê vào đâu được sự gọn gàng ngăn nắp, thiết bị sang trọng bài trí tại khách sạn khu nghỉ dưỡng Angsana. Nét đặc biệt ở đây là phòng nào cũng nhìn được không gian xanh. Mở cửa đi vài chục bước chân là sân vườn, công viên, bể bơi, hồ tắm.

Ông Tưởng Ý Minh - du khách đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đang nghỉ dưỡng tại khu du lịch này cho hay, dù ông đã đi du lịch nhiều nơi nhưng khi đến Laguna Lăng Cô, ông rất hài lòng, bởi sự yên tĩnh, trong lành của môi trường bên bờ biển hoang sơ và đẹp của đất nước Việt Nam. Những căn biệt thự riêng biệt, hài hòa với biển lại rất tiện nghi, cùng những dịch vụ có thương hiệu làm ông muốn ở mãi.

Không gian khách sạn được bài trí sang trọng

Ông Ravi Chandran - Tổng Giám đốc điều hành Laguna Lăng Cô cho biết, điểm nhấn của Laguna Lăng Cô là nằm trọn vẹn trên vịnh biển, một địa thế độc đáo tạo nên sự riêng tư hiếm có cho toàn khu nghỉ dưỡng. Tất cả đều dựa vào địa hình tự nhiên và khai thác tối đa thế mạnh của biển. Laguna Lăng Cô là một phiên bản của Laguna Phutket - khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu của Tập đoàn Banyan Tree tại miền Nam Thái Lan. Chính phiên bản này, Laguna Lăng Cô được phát triển để trở thành khu nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp thế giới tại Thừa Thiên Huế -Việt Nam.

Mời khách kiểu Laguna Lăng Cô

Theo ông Ravi Chandran, hiện Laguna Lăng Cô đã hoàn thiện giai đoạn 1 với kinh phí đầu tư 200 triệu USD bao gồm các khách sạn, khu dịch vụ spa mang thương hiệu Banyan Tree và Angsana, sân golf 18 lỗ do ngài Nick Faldo thiết kế, các biệt thự riêng biệt và khu dân cư cao cấp sẵn sàng được chào bán, trung tâm hội nghị và hàng loạt các hoạt động giải trí cho khách hàng ở đủ mọi lứa tuổi.

Bà Phan Mỹ Phượng - Trưởng phòng cao cấp Truyền thông báo chí Laguna Lăng Cô cho biết, hiện Laguna Lăng Cô vừa hoạt động đón khách, đồng thời sẽ tiếp tục cho bước đầu tư tiếp theo. Việc tuyên truyền quảng bá hình Laguna Lăng Cô được đẩy mạnh đến nhiều quốc gia trên thế giới. Cuối năm 2012, mặc dù mới cơ bản hoàn thiện nhưng Tập đoàn Banyan Tree đã triển khai chiến dịch “Must Go Lăng Cô” trên toàn thế giới, nhằm giới thiệu một điểm đến du lịch còn giữ vẹn nét đẹp hoang sơ, đầy bí ẩn tại Châu Á. Banyan Tree đã lựa chọn phong cách Mondrian đầy sắc màu cho chiến dịch với mục đích khơi dậy nhận thức của du khách quốc tế và Việt Nam về vẻ đẹp tiềm ẩn của Lăng Cô-một vẻ đẹp còn giữ vẹn nét hoang sơ là sự lựa chọn lý tưởng cho không ít du khách quốc tế.

Vào dịp cuối tháng 4 vừa qua, tại khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô đã diễn ra sự kiện thể thao quốc tế Laguna Lăng Cô-Triathlon Việt Nam 2013. Sự kiện đã thu hút hàng trăm VĐV quốc tế; trong đó có những gương mặt từng vô địch quốc tế hội tụ về Laguna Lăng Cô tranh tài 3 môn phối hợp bơi - đua xe đạp và chạy bộ. Dù không dễ dàng để chào mời các VĐV như Chris McCormack (Úc), nữ VĐV Radka Vodickova (CH Séc), Belinda Granger (Úc), Chris Lieto (Mỹ)... tham gia sự kiện Laguna Lăng Cô-Triathlon Việt Nam 2013, nhưng Laguna Lăng Cô đã trở thành địa điểm tổ chức sự kiện thành công; đặc biệt có các hãng truyền thông quốc tế tường trình về sự kiện; trong đó có chương trình truyền hình 52 phút của Fox Sports phát sóng khắp thế giới đã tạo một cơ hội khẳng định thương hiệu du lịch Laguna Lăng Cô và cho ngành du lịch, thể thao Việt Nam.

Ông Ravi Chandran khẳng định, không đơn thuần Laguna Lăng Cô-Triathlon Việt Nam 2013 là một sự kiện thể thao dành cho các VĐV mà còn là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế - Việt Nam như một điểm đến du lịch mới đầy hấp dẫn cho du khách quốc tế.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top