ClockThứ Tư, 09/11/2016 19:32

Làm rõ sự thật về clip HDV Hàn Quốc hướng dẫn khách trái phép

TTH.VN - Chiều 9/11, Thanh tra Sở Du lịch có buổi làm việc với hướng dẫn viên (HDV), nhân vật chính trong clip lan truyền trên mạng xã hội facebook cho rằng HDV này là người Hàn Quốc đang hướng dẫn khách trái phép tại Đại Nội.

Hướng dẫn viên Nguyễn Văn Thảo (bên phải) - tại buổi làm việc với Sở Du lịch

Tại buổi làm việc, sau khi xác minh, kiểm tra các giấy tờ liên quan, người được cho là mang quốc tịch Hàn Quốc trong clip có tên là Nguyễn Văn Thảo (sinh năm 1984, quê quán ở Nghệ An), đã được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cấp thẻ hoạt động HDV với ngôn ngữ tiếng Hàn.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, lượng khách Hàn Quốc đến Huế du lịch rất nhiều, lượng HDV tiếng Hàn ở Huế hiện nay không thể đáp ứng đủ. Để đảm bảo môi trường du lịch, thời gian qua, thanh tra sở thường xuyên kiểm tra và đã xử phạt hành chính với một người Hàn Quốc 20 triệu đồng vì hoạt động trái quy định.

Riêng chi tiết HDV thuyết minh sai ở Cung Diên Thọ như thông tin của người đưa clip lên mạng xã hội, Thanh tra Sở Du lịch cho biết sẽ  kiểm tra lại thông tin, nếu sai sự thật sẽ có hình thức xử lý HDV này. Riêng cá nhân đưa clip lên mạng xã hội, Sở sẽ phối hợp với cơ quan Công an để tìm người này và xác minh động cơ của việc đưa clip lên mạng. Nếu có động cơ làm ảnh hưởng đến du lịch Huế sẽ yêu cầu phía Công an xử lý nghiêm minh.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế

Sáng 2/2 (23 tháng chạp âm lịch), Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ dựng nêu (Thướng Tiêu) tại Triệu Miếu, Thế Miếu.

Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế
Vùng đất của rồng

Năm 1802, Nguyễn Ánh lên ngôi vua, lấy niên hiệu là Gia Long, đặt quốc hiệu là Việt Nam (1804), chọn Huế làm Kinh đô của vương triều Nguyễn, mà không dời đô về Thăng Long, vốn là “thượng đô muôn đời của Đại Việt”.

Vùng đất của rồng
Lợi bất cập hại

Phan nói, con quyết định phải mua tour vào Đại Nội. Đây là chuyến đi Huế lần đầu của tụi con. Do vậy chắc chắn phải biết nơi mà ngày xưa các vua ngự triều, thưởng ngoạn, đọc sách… như thế nào. Từ đó tính toán 2 ngày còn lại sẽ đi thăm lăng, thăm chùa và các điểm tham quan nào ở Huế. Đi rồi, tụi con thấy quyết định của mình là đúng cô à…!

Lợi bất cập hại
Return to top