ClockThứ Sáu, 01/04/2016 09:27

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn BCG (Hoa Kỳ) về định hướng phát triển du lịch

TTH.VN - Tập đoàn BCG đã chỉ rõ những lợi thế, điểm mạnh cũng như những điểm yếu và thách thức của du lịch Huế...

Chiều 31/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, các ông: Lê Trường Lưu, UVTW, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn Tư vấn Boston Consulting Group (BCG) của Hoa Kỳ về định hướng phát triển du lịch Thừa Thiên Huế.

Du khách đến thăm thú nhưng ít chi tiêu tại Huế. Ảnh: T.Thể

Tại buổi làm việc, ông Douglas Jackson - Thành viên hợp danh kiêm Tổng Giám đốc BCG và các chuyên gia tư vấn của BCG báo cáo sơ bộ kết quả nghiên cứu bước đầu về định hướng phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Bản báo cáo chỉ rõ những lợi thế, điểm mạnh của du lịch Huế, như: hệ thống di sản, lịch sử, văn hóa và thắng cảnh; đồng thời nêu những điểm yếu và thách thức của du lịch Huế như du lịch phát triển thấp so với tiềm năng vốn có, nhất là lượt khách, số tiền chi tiêu, thời gian lưu trú… của du khách thấp hơn so với những địa phương du lịch khác. Ngoài ra, các yếu kém về hạ tầng giao thông, sân bay, chủ động của ngành du lịch, công tác xây dựng và quảng bá thương hiệu… cũng là những nguyên nhân hạn chế phát triển du lịch Huế.

Từ những phân tích, đánh giá chung về thực trạng, Tập đoàn Tư vấn BCG chỉ rõ các vấn đề cần cải thiện và đề xuất 4 lĩnh vực cần đầu tư để tăng du khách, mức chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách đến Huế. Ông Douglas Jackson bày tỏ mong muốn giữa Thừa Thiên Huế và Tập đoàn Tư vấn BCG sẽ đi đến sự hợp tác chính thức về kế hoạch phát triển du lịch Thừa Thiên Huế.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao kết quả nghiên cứu và những đề xuất của Tập đoàn Tư vấn BCG đối với du lịch Huế. Về cách khắc phục những hạn chế, yếu kém để du lịch Huế phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có, Thừa Thiên Huế rất cần sự giúp đỡ, tư vấn từ phía BCG, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao khẳng định sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu các đề xuất của Tập đoàn Tư vấn BCG để thảo luận, thống nhất sự hợp tác trong tương lai.

                                                                                                      Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

TIN MỚI

Return to top