ClockChủ Nhật, 22/09/2013 10:31

Liên kết phát triển du lịch Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh

TTH.VN - Trong khuôn khổ hoạt động của đoàn Famtrip, chiều 21/9, tại Khách sạn Indochine Palace, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế tổ chức tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh.

Buổi tọa đàm do ông Ngô Hòa - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì với sự tham dự của bà Hoàng Thị Điệp - Tổng Cục phó Tổng cục Du lịch, 47 thành viên của 30 hãng lữ hành quốc tế lớn đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.



Tọa đàm là dịp để ngành du lịch Thừa Thiên Huế tiếp thu góp ý của các hãng lữ hành để phát triển hơn

Tại buổi tọa đàm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo những kết quả ngành du lịch tỉnh đạt được trong 8 tháng qua, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Trung tâm Festival Huế giới thiệu về những hoạt động chính, đặc sắc trong Festival Huế 2014. Đại diện Cảng Hàng không quốc tế Phú bài thông báo về việc đưa sân bay vào hoạt động trở lại sau thời gian nâng cấp. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu đến các công ty lữ hành các hoạt động "Tuần lễ vàng du lịch" năm 2013 và những dịch vụ mới của Trung tâm trong thời gian tới…
Sau 2 ngày khảo sát các tuyến điểm du lịch, các hãng lữ hành đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, đồng thời đưa ra những góp ý để du lịch Thừa Thiên Huế phát triển trong thời gian tới. Theo các hãng lữ hành, ngoài các sản phẩm du lịch truyền thống về di sản văn hóa, du khách rất quan tâm đến loại hình du lịch biển, đầm phá, du lịch nghỉ dưỡng...
Các khu du lịch nghỉ dưỡng lớn như: Laguna Lăng Cô, Ana Mandara Huế, Khu du lịch nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Tân, Mỹ An... là những điểm nhấn và lợi thế lớn giúp Huế thu hút được nhiều đối tượng khách trong thời gian tới.
Bên cạnh khai thác nguồn khách Âu-Mỹ, Huế cần quan tâm khai thác tiềm năng của nguồn khách nội địa và xây dựng các sản phẩm du lịch mới phù hợp với khách nội địa. Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài đã hoàn thành việc nâng cấp, sửa chữa, Huế cần mở thêm nhiều đường bay, nhất là đường bay quốc tế trực tiếp.
Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về vấn đề liên kết chặt chẽ để phát triển du lịch giữa các địa phương trong khu vực. Để liên kết hiệu quả thì Huế phải xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng, quảng bá tốt, có đội ngũ phục vụ được trang bị ngoại ngữ, làm sạch môi trường du lịch để tạo an toàn và sự an tâm cho du khách…
Phát biểu kết luận, ông Ngô Hòa bày tỏ sự cảm kích, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến quý báu của các hãng lữ hành và mong các doanh nghiệp tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, hợp tác để du lịch Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.
Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế tổ chức hội chợ du lịch. Đây là cơ hội cho các hãng du lịch tiếp xúc, tìm kiếm sự hợp tác cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng ở Huế giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác.
Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top