ClockThứ Ba, 27/10/2020 06:30

Miễn phí ăn ở, vận chuyển cho các đoàn cứu trợ, thiện nguyện

TTH - Để sẻ chia với người dân trong tỉnh và các địa phương bạn gặp khó khăn sau những đợt lũ lụt vừa qua, nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng, đơn vị vận chuyển đã hỗ trợ miễn phí các dịch vụ đối với tổ chức, cá nhân với mục đích thiện nguyện, cứu trợ.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO: Nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Trung

Không chỉ lưu trú miễn phí, các cơ sở còn là kho chứa hàng cứu trợ của các đoàn thiện nguyện

Miễn phí ăn ở, đi lại

Chỉ ít thời gian sau khi 1 - 2 khách sạn thông báo đến các tổ chức, cá nhân khi đến Huế làm từ thiện, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ… có thể đến để nhận phòng ngủ miễn phí, đến hiện tại đã có hàng chục cơ sở trên địa bàn TP. Huế “kích hoạt” chế độ miễn phí chỗ ngủ chất lượng cho các đoàn đi cứu trợ người dân vùng lũ.

Chị Hồ Thị Diệu Hằng, Quản lý Khách sạn Sapphire (65 Võ Thị Sáu, TP. Huế) cho biết, dịch bệnh và lũ lụt nên khách sạn không đón nhiều khách. Hôm nào cũng mở cửa và để trống, mà thấy nhiều đoàn về Huế cứu trợ quá ý nghĩa, mới nghĩ có thể hỗ trợ chỗ ngủ miễn phí. Khách sạn bắt đầu thông báo miễn phí phòng ngủ cho các đoàn cứu trợ từ ngày 15/10. Từ đó đến nay, ngày nào khách sạn cũng nhận vài đoàn và luôn trong tình trạng kín phòng. Có những đoàn điện thoại trước, có những đoàn bất ngờ đến lúc nửa đêm, khách sạn vẫn nhận và phục vụ miễn phí hoàn toàn. Khách sạn sẽ tiếp tục nhận khách cho đến hết tháng 10 và  tùy vào tình hình có thể duy trì dài hơn.

Sở Du lịch cho biết, đã có nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai những hoạt động thiết thực hỗ trợ trong công tác phòng chống và khắc phục mưa lũ cho cộng đồng. Hiện đã có hơn 15 cơ sở miễn phí lưu trú hoàn toàn, có thể kể đến Khách sạn Trường Giang, Alba Hotel, Hue Corner Hostel, Hue Classic Hotel, DMZ Hotel, Đồng Lợi Hotel, Sunrise Hotel, Khách sạn Sapphire, Shark Homestay, Deja Vu Homestay, Sweet House, Hue Lotus Homestay… Một số khách sạn khác, như Senna Hue, Thanh Lịch Hotel, Moonlight Hotel, Rosaleen Hotel… có chính sách giảm giá sâu, kèm theo các ưu đãi về dịch vụ.

Nhiều ngày qua, Khách sạn Hue Classic Hotel (142 Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế) tấp nập những đoàn cứu trợ từ TP. Hồ Chí Minh lưu trú khi ra Huế cứu trợ. Chủ khách sạn là chị Lê Thị Tú Trinh đã miễn phí toàn bộ chi phí cho các đoàn cứu trợ. Chị Trinh nói rằng, mấy ngày qua khi thấy Huế ngập nặng, bà con thiếu thốn đủ thứ, nhiều đoàn tức tốc đến Huế cứu trợ nhưng chật vật tìm kiếm khách sạn. Mình có khách sạn, nhân viên tại sao không hỗ trợ các đoàn một phần kinh phí lưu trú? Nghĩ rồi chị làm ngay.

Đoàn cứu trợ, thiện nguyện được Nhà hàng Không gian xưa phục vụ cơm miễn phí

“Nghĩ vậy và tôi đăng ngay thông báo lên mạng xã hội, chưa đầy một giờ sau bạn bè, cộng đồng mạng chia sẻ rất nhanh, nhiều đoàn liên hệ đến ở mấy ngày nay”, chị Trinh kể.

Không chỉ lưu trú miễn phí, tại Nhà hàng Không Gian Xưa (đường Điện Biên Phủ) nhận miễn phí các suất cơm cho các đoàn đến Huế cứu trợ lũ lụt. Nhà hàng phục vụ nhiều đoàn với “Mâm cơm tri ân”, với 2 thực đơn chay và mặn, tối đa 300 khách. Để các đoàn thuận lợi việc ăn uống, nhà hàng này đã thông báo số điện thoại để các đoàn liên hệ đăng ký trước, chuẩn bị các suất ăn chu đáo hơn.

Một hỗ trợ khác là phương tiện di chuyển và vận chuyển hàng cứu trợ đến các nơi cứu trợ. Các loại xe từ 4 chỗ đến 29 chỗ, các loại xe tải đều được miễn phí với mục tiêu đưa hàng cứu trợ nhanh đến những người dân đang thật sự cần. Khi ở Quảng Trị, Quảng Bình đang ngập nặng và cần di tản dân gấp, Công ty Lăng Cô Biển Xanh cũng đã điều động nhiều chiếc cano, là phương tiện tổ chức tour ngắm san hô ở Đảo Ngọc (Lăng Cô) của công ty này ra hai tỉnh bạn để hỗ trợ.

Sẻ chia theo cách riêng

Với những người làm du lịch, hỗ trợ “nơi ăn, chốn ngủ”, phương tiện đi lại cho các đoàn thiện nguyện là một cách góp sức để giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, trở thành phong trào đầy thiết thực, nhân văn…

Chị Hồ Thị Diệu Hằng khẳng khái, mình không có quá nhiều kinh tế để hỗ trợ người dân bằng các suất quà cụ thể như các đoàn từ thiện. Thay vì đi làm từ thiện thì nay mình góp sức bằng miễn phí nơi ngủ cho những tổ chức, cá nhân về Huế làn từ thiện. Do đó, suốt một tuần qua, một mình vừa làm lễ tân, buồng phòng, vệ sinh... nhưng chị vẫn rất vui, không hề biết mệt.

Đại diện một đoàn thiện nguyện đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, ra Huế, thật bất ngờ khi được một người bạn giới thiệu khách sạn miễn phí, sạch sẽ, tiện nghi, ngay trung tâm thành phố. Đó là động lực và thêm phần quyết tâm để đoàn có thêm những lần tiếp theo ra Huế và miền Trung.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay, các doanh nghiệp, đơn vị tuy đang gặp khó khăn do COVID-19, nhưng vẫn cùng nhau tự nguyện góp sức, góp công để hỗ trợ trực tiếp, hay kết nối vận động các doanh nghiệp và cá nhân khác tài trợ hàng hóa đồ dùng thiết yếu, phương tiện cứu hộ đến cứu trợ người dân.

“Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đang phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Quảng Trị và Hiệp hội Du lịch của 3 địa phương vận động, kêu gọi các doanh nghiệp du lịch cùng tham gia tiếp sức hỗ trợ các đoàn thiện nguyện bằng cách cung cấp phòng và nơi ăn uống miễn phí, giá ưu đãi. Đồng thời, kết nối kêu gọi một số doanh nghiệp dịch vụ du lịch, nhóm thiện nguyện ở một số tỉnh thành đóng góp, cứu trợ người dân và chuyển các thông tin miễn phí nơi ăn, chỗ ngủ cho các đoàn để tham khảo, lựa chọn sử dụng. Ngoài ra, sở cũng tổng hợp danh sách và công khai trên website và fanpage của Sở Du lịch để các mạnh thường quân dễ tìm kiếm thông tin hơn”, ông Phúc chia sẻ.

Bài, ảnh: Đức Quang - Phước Ngô

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top