ClockThứ Bảy, 30/04/2022 11:23

Mỗi hướng dẫn viên phải là một “đại sứ” du lịch

TTH.VN - Chiều 28/4, Hội Hướng dẫn viên tỉnh tố chức đại hội đại biểu lần thứ 2, nhiệm kỳ 2022-2025.

Đào tạo gần 200 nhân viên đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tếHướng dẫn quản lý tài chính đối với nguồn viện trợ không hoàn lạiKhơi thông kênh xuất khẩu lao độngĐưa chương trình giáo dục địa phương vào cấp trung học cơ sởĐảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong phòng, chống dịch COVID-19Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh tặng hoa ban chấp hành Hội Hướng dẫn viên

Hiện Hội Hướng dẫn viên có 1.027  hội viên. Trong nhiệm kỳ mới, Hội Hướng dẫn viên đề ra các nhiệm vụ, như mở một số lớp tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và cập nhật kịp thời những chính sách của nhà nước; thành lập các câu lạc bộ theo ngôn ngữ chuyên môn, như tiếng Anh, tiếng Pháp…; khuyến khích hội viên ăn mặc lịch sự khi đi tour, tạo hình ảnh đẹp về con người Huế, mảnh đất Huế và du lịch Huế; bảo vệ quyền lợi pháp lý cho hội viên khi gặp bất trắc trong công việc…

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch đề nghị, hướng dẫn viên được xem như là “đại sứ” du lịch. Do đó, mỗi một hướng dẫn viên trong hội tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, có tác phong chuyên nghiệp, ăn mặc lịch sự khi hành nghề… Từ đó, quảng bá hình ảnh du lịch Huế nói riêng và Việt Nam nói chung tốt hơn; góp phần xây dựng điểm đến thân thiện, chất lượng và chuyên nghiệp; đặc biệt là trong giai đoạn du lịch đang dần trở lại bình thường như hiện nay.

Tại đại hội, đã bầu ra 29 Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Hướng dẫn viên khóa mới và bầu ông Trần Hữu Cửu, Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2018 – 2021 tiếp tục làm chủ tịch hội nhiệm kỳ 2022-2025.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Săn vé máy bay Bamboo Airways online
Return to top