ClockThứ Bảy, 02/07/2016 13:34

Món Hàn trên đất Huế

TTH.VN - Quán ăn Hàn Quốc Trang Bùi nằm sâu trong con hẻm 219 Tăng Bạt Hổ (TP Huế) là nơi lui tới của nhiều bạn trẻ yêu thích các món ăn Hàn Quốc. Đặc biệt, đây là địa điểm giúp du khách Hàn Quốc vơi bớt nỗi nhớ nhà bằng các món ăn đặc sản quê hương mình.

Món ăn Hàn quốc được chế biến nhằm phù hợp với khẩu vị người Huế

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu  được cả thế giới biết đến. Nhiều người dân Việt Nam cũng say mê những món ăn tạo nên thương hiệu của xứ Hàn, như kim chi, kimbap, cơm trộn, mì đen…

Nắm bắt được nhu cầu ẩm thực của người dân Cố đô, quán ăn Hàn Quốc Trang Bùi được mở ra nhằm đáp xu thế ẩm thực giới trẻ của các thực khách. Hình thức không quá phô trương, bảng hiệu cũng không cầu kì thế nhưng, chủ nhân biết cách thu hút thực khách chính từ hương vị món ăn.

Mì tương đen

Đầu tiên phải kể đến món mì tương đen, đây là món được đa số người dân Cố đô lựa chọn khi ghé quán. Nước tương là hỗn hợp của thịt heo, su, khoai tây, hành tây và hải sản. Khi mì được trộn vào thứ hỗn hợp này dậy lên mùi thơm kỳ lạ. Màu nâu đen của nước tương không khác gì nguyên bản ở xứ Hàn, chủ nhân chỉ biến tấu các gia vị để hợp với khẩu vị của người dân xứ Huế.

Đến quán ăn Hàn Quốc Trang Bùi thực khách khó có thể bỏ qua món cơm trộn hay còn gọi là bibimbap. Đây là món ăn lọt vào top 50 món ngon nhất thế giới do độc giả của website CNN Go bình chọn năm 2011. Cách thức tạo nên món ăn không khác gì món bibibap gốc xứ Hàn, gồm cơm, đồ xào, cà rốt, dưa leo, thịt heo kho, trứng hồng đào, trứng ốp la, kim chi. Khi thưởng thức, bên cạnh sự bắt mắt về cách bài trí, hương vị món ăn mang đến cảm nhận thú vị cho thực khách. Đây cũng là món ăn phù hợp cho bữa trưa của người Việt Nam.

Nguyên liệu để chế biến món cơm trộn

Món cơm trộn được nhiều thực khách yêu thích

Công thức của tất cả món ăn tại quán ăn Hàn Quốc Trang Bùi do một tay bếp phó khách sạn Festival Lê Thanh tạo nên. “Nguồn nguyên liệu được nhập từ siêu thị Big C Huế và các siêu thị tại Đà Nẵng nên luôn đảm bảo độ an toàn. Nhiều món ăn tại quán, đặc biệt là kim chi được các quán ăn trên địa bàn thành phố mua về để bán lại. Người Huế thích ăn cay chứ không thích ngọt, do vậy nhiều món ăn có vị ngọt được các đầu bếp điều tiết hợp lý”, anh Bùi Phước Sơn, chủ quán ăn Hàn Quốc Trang Bùi cho biết.

Đây là địa điểm được nhiều du khách Hàn Quốc lựa chọn

Tuy các món ăn được chế biến cầu kì, đảm bảo chất lượng nhưng giá cả rất bình dân, chỉ từ 15-35 ngìn đồng. Ngoài ra, quán ăn có thể giao hàng tận nhà nếu bạn muốn . Đơn giá trên 100.000 đồng sẽ miễn phí tiền vận chuyển, đơn giá dưới 100.000 đồng, bạn phải trả thêm cho chủ quán lệ phí từ 5-7 nghìn đồng.

Nếu bạn là người mê ẩm thực xứ Hàn, hãy đến quán ăn này và đưa ra đánh giá nhé!

ĐC: 219 Tăng Bạt Hổ, TP Huế

SĐT: 01236000153

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top