ClockThứ Hai, 01/07/2013 09:52

Mua tour hè giảm giá, coi chừng giảm dịch vụ

TTH.VN - Thông tin từ 12 đơn vị lữ hành ở TP.HCM tham gia nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch với Vietnam Airlines, trong hai tháng 5 và 6, cả nhóm đã bán tour trọn gói với giá giảm 20 – 40% cho 4.588 khách đến Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hà Nội bằng máy bay. So sánh cùng kỳ năm ngoái, số lượng khách trên gấp bảy lần, cho thấy sự phối hợp giữa lữ hành và hàng không mang lại lợi ích cho du khách và cho cả những đơn vị kinh doanh.

Năm nay, bên cạnh những đường bay Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vietnam Airlines thêm bốn đường bay Cần Thơ, Quy Nhơn, Rạch Giá và Rạch Giá – Phú Quốc vào chương trình kích cầu. Với những đường bay này, các công ty lữ hành đã xúc tiến thêm ngay một số tour mới với giá ưu đãi đặc biệt. Đầu tháng 6, nhóm 12 công ty lữ hành sau khi khảo sát các điểm mới ở Bình Định và Phú Yên đã lên tour ngay trong tháng 6. Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ tổ chức thêm tour biển đảo vịnh Bắc bộ đi Sa Vĩ – mũi Ngọc – đảo Cô Tô – vịnh Lan Hạ – Cát Bà. Vietravel Lào Cai mang đến cho du khách không khí mới khi tham gia tour xem hội đua ngựa Bắc Hà vào đầu tháng sáu, rồi tiếp tục tổ chức các tour khám phá nhiều điểm độc đáo khác của Bắc Hà.

Không chỉ hiệp hội Du lịch TP.HCM, các hiệp hội du lịch của các tỉnh miền Trung, miền Bắc, miền Tây Nam bộ cũng vận động các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, vận chuyển tại địa phương cùng góp phần kéo giảm giá tour.

Tuy nhiên, du khách đã phát hiện ra một số điều không hay khi nghiên cứu chọn tour trong dịp hè này. Phổ biến nhất là tình trạng các công ty lữ hành rút ngắn thời gian tham quan của khách, ép khách chạy đua trên hành trình, tăng những khoản tự túc chi phí tham quan và ăn uống.

Ví dụ, đa số tour Nha Trang đi ba ngày nhưng khởi hành chuyến bay trưa, khách phải lo dùng cơm trưa sớm ở nhà, vừa ra đến Nha Trang đã được đưa ra khu vui chơi giải trí Vinpearl Land tự túc chi phí vé. Chỉ trong một buổi chiều khoảng 4 – 5 tiếng mà xếp hàng mua vé, xếp hàng đi cáp treo thì vui chơi chưa được bao nhiêu đã tối và xong ngày đầu tiên. Được trọn ngày thứ hai, đến ngày thứ ba, khách chỉ có một buổi sáng mà lịch tham quan gồm nhà thờ chánh toà, Long Sơn tự, tháp Ponagar, đi chợ Đầm, thì chắc chắn lời giới thiệu “khách có thể thưởng thức cảm giác thật thư giãn và dễ chịu ở suối khoáng nóng Tháp Bà” cũng chỉ là ghi cho có vì không đủ thời gian dù phí tự túc.

Ở tour Phú Quốc cũng thường là ba ngày, nhưng có công ty lữ hành chọn giờ bay khởi hành buổi sáng, về chuyến bay chiều thì khách có nhiều thời gian tham quan, tắm biển. Còn có công ty lại cho khách khởi hành chuyến bay chiều, về chuyến sáng, coi như chỉ có một ngày để biết Phú Quốc.

Tình trạng tự túc chi phí cũng có trong các tour miền Trung gồm Đà Nẵng – Hội An – Huế, chưa kể còn có công ty phụ thu tiền ăn tối của khách vào ngày khởi hành.

Các Ngọc (Theo SGTT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top