ClockThứ Ba, 16/10/2018 18:29

Nam Xuân – dòng thuyền du lịch cao cấp “góp mặt” trên sông Hương

TTH.VN - Đây là một trong những dòng thuyền cao cấp 12 chỗ mới ra mắt vào tháng 9, với chiều dài 17m, rộng 4,6m, được thiết kế theo phong cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, ưu tiên tạo các không gian tiện nghi cho du khách nhưng vẫn khơi gợi những đường nét kiến trúc truyền thống của mảnh đất Cố đô.

Nam Xuân - dòng thuyền du lịch cao cấp đã đi vào phục vụ du khách trên dòng Hương

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp quyến rũ, thanh tao của thuyền Hoàng gia triều Nguyễn, Nam Xuân có hình thức mái nghiêng truyền thống với đỉnh mái gỗ vuốt cong mềm mại tạo sự thanh thoát, khoang khách sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ sến, mây tre đan tạo sự thân thiện với du khách nhưng cũng đảm bảo tiện nghi an toàn với hệ thống điều hòa, âm thanh ánh sáng hiện đại, hệ thống phao cứu sinh đạt chuẩn... Đặc biệt, với giải pháp kỹ thuật giảm thiểu tiếng ồn, du khách được trải nghiệm ca Huế trong không gian hoàn toàn tĩnh lặng.

Dịch vụ ẩm thực là một điểm nhấn, trên du thuyền thực khách các món ăn đa dạng như các món Âu – Á, thuần Việt với các món ăn không thể thiếu từ tinh hoa ẩm thực Cố đô. Các món ăn mang phong vị xứ Huế là cốt lõi để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức ẩm thực của đa số khách du lịch cả trong và ngoài nước.

“Trên cơ sở chính sách thu hút đầu tư của UBND tỉnh, chúng tôi dày công nghiên cứu thị trường, sản phẩm và đầu tư thời gian công sức thiết kế các mẫu thuyền phù hợp với du lịch huế, góp phần thu hút khách đến thăm và lưu trú. Không chỉ đầu tư thiết kế, thi công thuyền, chúng tôi còn đầu tư tổ chức thực hiện các dịch vụ khác như ẩm thực, thưởng thức các chương trình nghệ thuật, tổ chức không gian phục vụ và nghiệp vụ người phục vụ tốt nhất nhu cầu củ du khách”, ông Đầu Khắc Thành, Phó Giám đốc Công ty TNHH đầu tư hạ tầng và du lịch Đông Á chia sẻ.

Những hình ảnh du thuyền Nam Xuân trên sông Hương:

Hệ thống thiết bị trên du thuyền Nam Xuân rất hiện đại...

Hình thức mái thuyền nghiêng truyền thống, bên trong được than hóa, đồng thời có hệ thống điều hòa, đèn dự phòng phục vụ du khách

Mái ngói được làm từ vật liệu mới

Hệ thống cửa và sàn được làm bằng vật liệu tự nhiên, thân thiện

Vỏ  được làm bằng sắt 

Trên du thuyền trang bị những thiết bị cứu hộ cứu nạn đúng chuẩn

Du khách được trò chuyện trong không gian hiện đại...

...và thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc

Ngoài ra, du khách được thưởng thức ẩm thực độc đáo được chế biến ngay trên du thuyền

Hy vọng rằng, du thuyền Nam Xuân sẽ mang đến nét tươi mới trên sông Hương, góp phần thu hút du khách đến với Huế

Lê Thọ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top