ClockThứ Tư, 18/01/2017 12:29

Ngắm Huế trên thuyền Long Quang

TTH - Huế những ngày đầu năm tạnh ráo sau hơn tháng mưa dầm dề. Chúng tôi quyết định theo chân đoàn khách đến từ Scotland, Úc, Thụy Điển, Trung Quốc… và cùng họ trải nghiệm một đêm trên chiếc ngự thuyền được phục chế theo mẫu ngự thuyền của vua triều Nguyễn.

Du khách ngắm Huế từ tầng hai thuyền Long Quang

Ngay buổi chiều ở khách sạn, nhiều du khách hớn hở chọn trang phục cho mình. Trong số gần 20 vị khách, có hai vị khách lớn tuổi nhất đến từ Scotland là ông bà Patrick được cả đoàn ưu tiên chọn làm vua và hoàng hậu, mang trên mình bộ hoàng bào trong ánh mắt háo hức. Khi công việc chuẩn bị đã xong, đội lễ nhạc chào mừng rước đoàn khách ra xích lô. Đoàn xe chậm chậm đưa những vị khách thú vị này vòng quanh những con đường thành phố Huế, xuôi hướng kinh thành và dừng lại chụp ảnh lưu niệm ở Phu Vân Lâu. Ai ai cũng tò mò khi lần đầu tiên được đặt chân đến Huế, và cũng là lần đầu tiên được đi ngay tour thuyền rồng cung đình. “Ồ, thật là đẹp, thích quá!”, nhiều vị khách thốt lên như vậy khi đặt chân lên chiếc thuyền được bài trí với nhiều chi tiết chạm trổ, sơn son thiếp vàng rất sang trọng.

Những bản nhạc cung đình do đoàn ca Huế trên thuyền tấu lên. Lần lượt, những món ngon được dọn ra, mô phỏng ẩm thực cung đình Huế. Từ món khai vị, cho đến những món chính cùng với thức uống chủ đạo đó là rượu được đựng trong bình sứ. Ngự thuyền chậm chậm rời bến trong niềm vui của mọi người. Tiếng ồn dần dần rơi vào hư không. Khi vừa dùng xong món khai vị, cũng là lúc thuyền đã ở giữa dòng, xuôi hướng cầu Trường Tiền về Đập Đá.

Thi thoảng giữa bữa tiệc, khi nghe các hướng dẫn viên giới thiệu, nhiều vị khách vô cùng hứng thú về Huế, về sông Hương. “Ồ, thật là tuyệt vời, Huế về đêm ở đây quá tĩnh lặng, nhẹ nhàng, sông Hương quá đẹp”, Ryan – một du khách Thụy Điển thốt lên như vậy. Nhiều vị khách khác lại chọn cho mình một góc đứng dưới mạn thuyền, chờ thuyền tắt máy để thả những ngọn hoa đăng và chắp tay nguyện cầu. Xong họ lại cười. “Chuyến đi này mang lại cho chúng tôi nhiều thứ. Thức ăn ngon, những người bạn đồng hành dễ mến. Dịch vụ tuyệt vời, người phục vụ chu đáo và âm nhạc rất hay. Tôi từng du lịch nhiều nơi trên thế giới nhưng trải nghiệm này thật sự đặc biệt”, ông Patrick khen ngợi.

Anh Nguyễn Đình Ân, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Huế Của Ta, người làm mới tour du thuyền chia sẻ: “Khi tạo ra sản phẩm mới lạ, để cuốn hút được du khách chúng ta phải làm bằng cái tâm, tạo cho họ được sự ấn tượng nhất định thì chắc chắn họ sẽ luôn nhớ về Huế, nhớ đến những điều tuyệt vời nhất khi ở đây”.

Tour du lịch ngự thuyền Long Quang được Công ty cổ phần du lịch Huế Của Ta đưa vào hoạt động từ giữa năm 2016. Dịch vụ này đưa du khách thưởng lãm vẻ đẹp sông Hương trên một con thuyền sang trọng với nhiều gói sản phẩm khác nhau. Buổi sáng tập yoga trên bong thuyền. Trưa có thể vừa thưởng thức ẩm thực Huế vừa ngắm cảnh hai bên dòng Hương từ Nghinh Lương Đình đến lăng Minh Mạng. Chiều, ngắm cảnh, uống cooktail trong tiếng nhạc du dương của violon, guitare, saxophone. Buổi tối, thuyền phục vụ ăn tối theo thể thức cung đình, biểu diễn ca Huế. Đặc biệt, với tour “Sunrise and bicycle” vào buổi sáng, khách được đi thuyền ngắm mặt trời mọc, sau đó đạp xe quanh phố cổ Bao Vinh khám phá vẻ đẹp làng quê.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top