ClockThứ Hai, 28/11/2022 14:35

Nghiên cứu để áp dụng bộ tiêu chí du lịch bền vững

TTH.VN - Sáng 28/11, Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ (SSTP) phối hợp với Sở Du lịch tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu bộ tiêu chí du lịch bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đa dạng tour tết Quý MãoĐừng làm mất giá trị của điểm du lịchHơn 1.000 cán bộ, sinh viên Trường Du lịch tham gia hội trạiTìm điểm “tắc” để phát triển thế mạnhTìm hiểu những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mỹ

Đại diện Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ giới thiệu bộ tiêu chí

Theo các chuyên gia, hiện nay hành vi đi du lịch ngày càng thay đổi, nhất là trước tác động của COVID-19, du khách ngày càng lựa chọn du lịch chăm sóc sức khỏe, những điểm đến có môi trường tốt, điểm đến đảm bảo các tiêu chí bền vững. Bên cạnh đó, phát triển du lịch bền vững, khai thác tài nguyên du lịch có trách nhiệm, phát triển kinh tế du lịch ở địa phương bền vững… cũng là định hướng của du lịch Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

Tuy nhiên, sự phát triển của du lịch hiện nay, bên cạnh các mặt tích cực, cũng mang lại những tác động tiêu cực đến điểm du lịch, tài nguyên du lịch, đời sống của người, cạnh tranh điểm đến ngày càng gay gắt… nên phát triển du lịch cần đặt tính bền vững lên hàng đầu.

Tại buổi tọa đàm, Chương trình du lịch bền vững Thụy Sĩ đã tham vấn những tiêu chí về phát triển bền vững ở Thừa Thiên Huế, như tiết kiệm điện, nước; giảm rác thải; quan tâm đến người lao động; giảm chi phí vận hành doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ nâng cao; bảo vệ môi trường; tăng cường kinh tế địa phương…

Thông qua buổi tọa đàm, giúp các cán bộ quản lý Nhà nước về du lịch, doanh nghiệp du lịch và các cơ sở đào tạo hiểu hơn về phát triển du lịch bền vững; tính tất yếu của du lịch có trách nhiệm, bền vững về môi trường. Qua đó, giúp ngành du lịch Cố đô xây dựng bộ tiêu chí phát triển du lịch bền vững, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, hướng đến trung tâm du lịch của cả nước và khu vực theo định hướng của Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Ngoài ra, đưa bộ tiêu chí vào giảng dạy trong các cơ sở đào tạo trong thời gian đến.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top