ClockThứ Bảy, 05/11/2022 07:21

Ngư Mỹ Thạnh hồn hậu trong Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân

TTH.VN - Các tập của “Làng chài cha cha cha” tại Ngư Mỹ Thạnh (Quảng Lợi, Quảng Điền) của Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân mùa 2 (XHTĐRLX2) vừa lên sóng thu hút sự quan tâm của người mê nhạc trẻ. Trong không gian êm đềm bao la của sóng nước Tam Giang, chương trình lấy đi nhiều nước mắt của khán giả với bài hát ngợi ca tình cảm gia đình, quê hương…

Hàng nghìn du khách đến với “Sóng nước Tam Giang”Khởi động du lịch cộng đồng, đầm pháGọi chim, cá trở vềThêm sắc màu cho vùng quê Ngư Mỹ Thạnh

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" vang lên bên miền sông nước

Ngư Mỹ Thạnh không hề xa lạ với người dân Huế, song là một thách thức lớn khi tổ chức chương trình âm nhạc “live” ven đầm phá.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất Hàn Quốc - Kim Guk Jin, chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online rằng ai cũng có nhu cầu xê dịch, muốn đi và cảm nhận sự tự tại. Các nghệ sĩ tham gia mùa này cùng nhau đi du lịch, ăn, ngủ và sống trong âm nhạc. Những màn biểu diễn xuất phát từ sự đồng điệu và cảm hứng của nghệ sĩ sẽ chạm đến khán giả. Vậy là làng chài bé nhỏ ven đầm phá trở thành một sân khấu mộc mạc, gần gũi song không kém phần lãng mạn. Bao quanh là cảnh sóng nước, rừng ngập mặn đẹp như tranh vẽ với những con thuyền neo đậu yên bình trên mặt nước.

Đại diện truyền thông của XHTĐRLX2 cho hay, ông Kim Guk Jin đã khảo sát ít nhất hai lần và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc hát, quay tại làng chài Ngư Mỹ Thạnh. Làng quê yên bình, nếp sống dung dị, sự hồn hậu nhiệt thành của những ngư dân góp phần tạo nên thành công và hiệu ứng tốt cho chương trình.

Sức quy tụ của khán giả nơi đây vượt qua sự tưởng tượng của ekip. Khán giả thành phố Huế, các huyện lân cận, thậm chí khách nước ngoài cũng đến xem. Đến gần 1h sáng, nhiều người vẫn nán lại để được trò chuyện với nghệ sĩ họ yêu mến.

Trưởng thôn Ngư Mỹ Thạnh - Phan Văn Ty, nhân vật xuất hiện trong chương trình, bảo ông rất bất ngờ khi xem lại các tập của XHTĐRLX 2. “Lên sóng làng mình đẹp quá! Năm ni 6.000 khách về đây thăm đầm phá lận. Sau chương trình này, người ta còn về đây chơi nữa. Tiếc là XHTĐRLX không để lại cho làng một bức tranh tường ký tên các nghệ sĩ kỷ niệm”, ông nói.

Một số ca khúc biểu diễn tại làng Ngư Mỹ Thạnh đang lọt nhóm xu hướng tìm kiếm dẫn đầu trên Youtube, có clip đã đạt mốc triệu lượt xem. Bên cạnh khoảnh khắc xúc động trải lòng về tình cảm gia đình, nhiều bài hát khác được thể hiện trong khung cảnh xen những thước phim dung dị mà đẹp vô cùng của làng bích họa Ngư Mỹ Thạnh.

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm nhìn những hình ảnh của XHTĐRLX mùa 2 tại làng chài bên phá Tam Giang:

Khán giả đến xem vượt dự tính của chương trình

Nghệ sĩ phiêu trong không gian bình yên gió lộng vùng đầm phá

Những giọt nước mắt đã rơi...

...khi nhiều khi bài hát chạm đến cảm xúc cả người hát lẫn người nghe

Người dân chài tình cảm giao lưu với ca sĩ Ái Phương

Khán giả trẻ (giữa) vượt quãng đường dài đến với XHTĐRLX2

Khách nước ngoài thưởng thức nhạc Việt "live" trong không gian làng quê 

Người xem hưởng ứng phần trình diễn của nghệ sĩ và nán lại cho đến gần 1h sáng

L.Tuệ - F.Studio (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

TIN MỚI

Return to top