ClockThứ Sáu, 27/01/2023 19:16

Người làm du lịch bận rộn với tour tết

TTH.VN - Sau ba năm, những người tham gia phục vụ du lịch ở Huế mới lại được ăn ngủ trên các cung đường tour tết.

Đa dạng tour tết Quý MãoSẵn sàng tour tếtTrải nghiệm “Tết Huế”Đa dạng tour du lịch tết“Mắt biếc” sẽ giúp Huế thu hút khách trong dịp Tết Dương lịch 2020Nghề không có tết

Đoàn khách do Vietravel chi nhánh Huế tổ chức vào ngày mùng 3 tết. Ảnh Vietravel

Nhộn nhịp 

Ngày mùng 1 tết, anh Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Công ty TNHH Kết nối Huế và các cộng sự của mình đã tham gia tổ chức và phục vụ một đoàn khách quốc tế đến Huế. Sau đó, đoàn tham gia tour DMZ trở về chiến trường xưa ở Quảng Trị. Ngay sau khi hết tour, đến ngày mùng 4 tết, anh lại dẫn một đoàn khách ở Huế tham gia chuyến du lịch đầu năm sang Ấn Độ 5 ngày 4 đêm.

Đang ở Ấn Độ trong ngày mùng 6 tết, anh An vui vẻ chia sẻ, hai năm rồi không tham gia phục vụ khách trong ngày tết, nên khi có tour, anh trực tiếp làm trưởng đoàn để đưa khách đi. Phần chăm sóc đoàn chu đáo hơn, phần được sống lại không khí ăn ngủ trên các cung đường tour ngày tết ngày nào.

“Trước dịch, tết năm nào cũng tham gia phục vụ khách, không có thời gian cho gia đình. Khi đó, quả là rất thèm thời gian bên gia đình trong những ngày tết.

Nhưng với nghề du lịch, ngày tết mà ở nhà thì lại có cảm giác “thèm” được làm việc. Tết năm nay đánh dấu khách trở lại của các tour quốc tế, được trực tiếp tham gia phục vụ khách nên cảm xúc vui chiếm lĩnh tâm trạng lúc này. Khi tổ chức xong tour, tôi sẽ dành thời gian “bù”, để vui vẻ bên gia đình”, anh Nguyễn Ngọc An nói.

Doanh nghiệp du lịch Huế tổ chức tour tham quan Thành cổ Quảng Trị

Tại nhiều doanh nghiệp, từ mùng 2 tết, một số tour du lịch đã được tổ chức, đưa hàng trăm du khách trong tỉnh và khu vực miền Trung du xuân ở nước ngoài. Tại Vietravel chi nhánh Huế, ngày mùng 2 tết khởi hành tour đi Hàn Quốc, ngày mùng 3 với tour đưa 40 khách Thái Lan; tại Saigontourist cũng khởi hành đầu năm bằng các tour đi Thái Lan, Nhật Bản; tại Công ty TNHH MTV Restour cũng được khách trong tỉnh làm đơn vị tổ chức cho chuyến đi Thái Lan đầu năm; hay tại Công ty TNHH Kết nối Huế ngoài các tour trên, còn có một tour đi Singapore và Malaysia ngày mùng 2 tết.

Đi cùng với sự nhộn nhịp của các tour tết, là sự “tất bật” quen thuộc ngày nào của những hướng dẫn viên (HDV) du lịch. Hướng dẫn viên Nguyễn Văn Pháp tham gia dẫn đoàn đi Thái Lan vào ngày mùng 3 tết chia sẻ, trước đây, khi nói nghề không có tết sẽ nói nhiều về các HDV, bởi vào dịp nghỉ tết, các tour tuyến sẽ tăng. Hai năm vừa qua, là quãng thời gian mà anh Pháp không tham gia phục vụ khách trong gần 20 năm vào nghề HDV.

“Lịch trình tour đã có từ trước. Vì vậy, vào ngày mùng 1 và mùng 2 tết, tranh thủ thời tiết nắng đẹp, tôi đưa vợ con du xuân, đi lễ chùa và thăm, chúc tết gia đình nội ngoại, người thân đầu năm. Cho đến sáng mùng 3 tết, tất cả đều sẵn sàng cho chuyến phục vụ khách đầu năm mới”, HDV Nguyễn Văn Pháp cho biết.

Sau hai cái tết, các HDV lại tất bật trên các cung đường tour tết

Kỳ vọng năm “bùng nổ”

Với những người tham gia lĩnh vực dich vụ du lịch, tết là thời điểm bận rộn nhất trong năm. “Nghỉ tết” là điều rất “xa xỉ” đối với nhiều người. Khái niệm đó đang dần được trở lại vào dịp tết năm nay sau đúng hai cái tết phải nhường lại cho phòng chống dịch bệnh.

Ghi nhận tại các hãng lữ hành lớn, như Vietravel, Saigontourist, Du lịch Bến Thành, Indochine Unique…và một số đơn vị lữ hành trong tỉnh, nhiều tour tuyến đưa khách Việt Nam và quốc tế đến Huế vào dịp Tết. Riêng từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 7 tết, số lượng khách nội địa đến Huế khá đông bằng phương tiện cá nhân theo nhóm gia đình và tự đặt dịch vụ.

Điều này đã giúp hàng ngàn người tham gia phục vụ khách du lịch, từ điều hành tour, nhân viên khách sạn, phục vụ nhà hàng, lái xe xích lô, các nghệ sĩ ca Huế trên sông Hương…đều có có một cái tết Qúy Mão bận rộn. 

Ca Huế trên sông Hương thu hút khách đầu năm mới

Theo thống kê của Sở Du lịch, từ ngày 19/1 đến ngày 27/1 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 6 tết) ước có khoảng 80 - 85 ngàn lượt khách đến tham quan Thừa Thiên Huế, tăng 52% so với cùng kỳ dịp nghỉ tết năm 2022.

Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 45.800 lượt khách (tăng 150% so với năm 2022), trong đó, khách quốc tế ước đạt 13.900 lượt, công suất phòng ước đạt 52%; doanh thu từ lưu trú và dịch vụ liên quan ước đạt khoảng 106 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc An kỳ vọng, những ngày đầu năm mới Qúy Mão bận rộn như thế này, hy vọng cả năm mới đều nhộn nhịp với tour tuyến du lịch; công việc sẽ thuận lợi, khách du lịch sẽ nhiều hơn, nhất là khách quốc tế.

Hiện chỉ một số tour đi nước ngoài, như Thái Lan, Singapore, Malaysia, xa hơn có Hàn Quốc, Ấn Độ. Năm mới, hy vọng các điểm đến sẽ trở lại trạng thái bình thường, các tour đi quốc tế sẽ trở lại như thời điểm trước dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đầu năm mới có rất nhiều tín hiệu khởi sắc. Khách du lịch đến Huế trong dịp tết Nguyên đán Qúy Mão này tăng 52% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đến ước đạt gần 30 ngàn lượt. Nhiều thị trường truyền thống của Huế đã dần bình thường trở lại. Các điểm đến mà khách Huế lựa chọn cũng đã có những chính sách thông thoáng hơn. Những tín hiệu đó, tất cả đều hướng đến một năm “bùng nổ” hơn của ngành du lịch Cố đô.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top