ClockThứ Năm, 19/01/2023 08:43

Nhiều dịch vụ hấp dẫn phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán

TTH.VN - Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới. Vì vậy, ngành du lịch Cố đô triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách tốt nhất.

Du thuyền Silver Spirit cập cảng Chân Mây lần đầu trong năm 2023Kiểm soát tình trạng lợi dụng du lịch để di cư trái phépChâu Á: Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng cho sự phục hồi của dòng khách Trung QuốcTP. Huế cần ưu tiên nguồn lực đầu tư hạ tầng du lịchChất lượng tạo nên sự khác biệtTrường Du lịch nhiều thành tựu trong 15 năm xây dựng và phát triển

Tái hiện lại nhiều nghi thức Tết xưa

Nhiều dịch vụ hấp dẫn

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch thông tin, đến cuối ngày 18/1, lượng khách đặt phòng tại các khách sạn, resort trong toàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Qũy Mão trong 10 ngày từ ngày 19 - 29/1, (nhằm ngày 28 đến ngày 8 Tết Âm lịch) là hơn 34 ngàn lượt khách; trong đó 50% là khách quốc tế và 50% là khách nội địa. Công suất sử dụng phòng toàn tỉnh ước đạt 44%.

Dự đoán trong ít ngày đến, lượng khách nội địa đặt phòng ở Huế sẽ tiếp tục tăng từ 15 - 20%, nhất là giai đoạn từ mùng 2 đến mùng 7 Tết, công suất phòng thời điểm này ước đạt 65 - 70%. Vì vậy, ngành du lịch ước tính, sẽ có từ 80 - 90 ngàn lượt khách đến tham quan Huế trong dịp Tết. 

Huế là điểm đến nổi bật về văn hóa, còn lưu giữ được những nét độc đáo của ngày Tết xưa. Đó là lý do mà theo các doanh nghiệp, Huế được du khách tìm đến để khám phá và tìm hiểu.

Đến với Hoàng cung Huế trong dịp Tết Quý Mão, du khách sẽ được hoà mình trong các chương trình nghệ thuật phục vụ du khách đầy phong vị Tết Huế. Đặc biệt, trong các ngày mùng 1, 2 và 3 Tết, nhân dân và du khách là người Việt Nam sẽ được miễn phí hoàn toàn khi tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế.

Sẽ có nhiều trò chơi cung đình được tổ chức trong dịp tết trong Đại Nội 

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế chia sẻ, không chỉ miễn phí vé, nhiều hoạt động hấp dẫn, như lễ Đổi Gác, múa Lân sư rồng, biểu diễn Nhã nhạc, các chương trình nghệ thuật truyền thống, các trò chơi cung đình, biểu diễn thư pháp, biểu diễn võ thuật... đưa du khách phần nào trở về với Tết Cung đình ngày xưa cũng sẽ được tổ chức.

Về các sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp khai thác, ông Đỗ Ngọc Cơ, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết, trong dịp tết ngày nổi bật là khai thác các tour ngắn ngày gắn với trải nghiệm tết Huế, gắn với du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, ẩm thực. Hay một tour hoàn toàn mới là trong đêm 30 tết, du khách cũng có thể lựa chọn du thuyền trên sông Hương ngắm pháo hoa thời khắc giao thừa, thả đèn hoa đăng ước vọng cho một năm mới hanh thông.

Tại không gian Hue Lotus Homestay, trong suốt dịp tết sẽ khai thác các hoạt động trải nghiệm làng nghề làm hoa giấy, cắm hoa, nặn tò he…

Nổi bật là chương trình trải nghiệm gói bánh chưng ngày tết trong 2 ngày 28 và 29 tết. Không gian mong muốn tổ chức chương trình tạo điều kiện cho những người con xa Huế, hay những gia đình bộn bề công việc cả một năm qua có dịp được đoàn viên, quây quần bên nồi bánh chưng truyền thống. Đặc biệt, du khách khi đến Huế có một không gian trải nghiệm đậm nét Huế.

Các tour trải nghiệm tết truyền thống được tổ chức tại không gian Hue Lotus Homestay

Gây ấn tượng với khách

Lãnh đạo Sở Du lịch nhấn mạnh, để khai thác khách du lịch trong dịp tết, ngành đã chủ động phối hợp với các đơn vị từ sớm, triển khai các hoạt động du lịch, như tái hiện lại hoạt động cung đình, các lễ hội cung đình, các lễ hội truyền thống ở trung tâm TP. Huế và vùng ven. Ngành du lịch đã phối hợp với doanh nghiệp khai thác một số dịch vụ mới. Đồng thời, chủ động quảng bá, cập nhật các thông tin kịp thời cho du khách nắm bắt khi lựa chọn Huế làm điểm du xuân.

Nhằm gây ấn tượng, tạo hiệu ứng tốt cho một năm mới, trong dịp Tết Nguyên đán này, các khách sạn đã khoác lên mình sắc xuân tươi mới chào đón khách và có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống. Tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, gói bánh chưng bánh tét, chương trình đón giao thừa, phong bao lì xì trong ngày tết, phục vụ ẩm thực với thực đơn ngày tết…

Tại nhiều khách sạn, sẽ tổ chức lễ khai bút đầu xuân, viết chữ thư pháp tặng khách, nặn tò he, biểu diễn múa lân, phiên chợ địa phương… để du khách hiểu thêm về Tết Huế. Hay một số khách sạn khác tổ chức tiệc tối tự chọn, biểu diễn âm nhạc truyền thống...

Các khách sạn tổ chức trải nghiệm tết truyền thống nhằm gây ấn tượng với khách

Ông Phan Trọng Minh, Giám đốc Điều hành Khách sạn Azerai La Residence Huế chia sẻ, từ 20 đến ngày mùng 8 tết, khách sạn tổ chức "Tết Du xuân đầu năm đi xin lộc". Du khách sẽ diện áo dài thật đẹp viếng chùa Thiên Mụ, khám phá chợ xuân. Đây là những hoạt động thường niên miễn phí dành cho khách lưu trú khi nghỉ dưỡng ở Azerai La Residence dịp tết.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Giám đốc Điều hành Khách sạn Century Huế cho biết, khách sạn đã chuẩn bị cơ sở vật chất, chủ động bố trí thêm nhân lực, chuẩn bị các món ăn mang phong vị Huế. Đồng thời,  cũng chủ động kết nối với các doanh nghiệp khác sẵn sàng cung ứng các dịch vụ, như khám phá Huế bằng xe buýt hai tầng, nghe ca Huế trên sông Hương, tour thưởng thức ẩm thực Huế về đêm…

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết thêm, để chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… Sở cũng bố trí nhân lực trực đường dây nóng 24/24 để tiếp nhận phản ánh của du khách. Trong những ngày tết, sở sẽ cử lực lượng kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ du lịch và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Huế là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Theo Booking.com, Huế là điểm đến nổi bật về văn hóa, còn lưu giữ được những nét độc đáo của Tết xưa, nên được du khách tìm đến để khám phá và tìm hiểu trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Bên cạnh Huế, các thành phố lớn của Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang và Vũng Tàu cũng được du khách Việt tìm kiếm cho kì nghỉ lễ lớn nhất năm này.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top