ClockThứ Bảy, 30/08/2014 05:53

Nhiều lựa chọn khi đến Huế dịp nghỉ lễ

TTH - Có thể sẽ không gặp một Huế sôi động, nhưng nếu chọn Huế làm điểm đến trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, du khách có rất nhiều chọn lựa để thử nghiệm và thay đổi cảm giác.

Đa dạng điểm đến

Các điểm tham quan thuộc quần thể di tích Cố đô Huế, điểm nhấn là Đại Nội, là nơi thường được du khách chọn lựa nhiều nhất. Ngày Quốc khánh, nhiều hình thức khuyến mãi, kích cầu du lịch được áp dụng, trong đó có việc miễn vé hoàn toàn cho du khách Việt.

Nhiều gia đình tìm đến ANor vì vẻ đẹp nguyên sơ đầy hấp dẫn. Ảnh: A.Túc

Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Chín Hầm… đều là địa chỉ đỏ cho những du khách thích tìm hiểu về lịch sử anh hùng của dân tộc. Tuy Chín Hầm có nằm ngoài trung tâm TP. Huế, nhưng di tích này lại có thiên nhiên thơ mộng và du khách lại có thêm điểm đến là Khu văn hoá Huyền Trân - khu du lịch văn hoá tâm linh, để kết hợp.

Đi xa thành phố Huế và hướng ngoại hơn, đó là chọn các loại hình du lịch khác, như: nghỉ dưỡng với nước khoáng nóng Thanh Tân, thăm làng cổ Phước Tích (Phong Điền), hoà cùng thiên nhiên với khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tâm linh Bạch Mã, hoặc về vịnh đẹp Lăng Cô (Phú Lộc), hoà nhịp sống với người dân nông thôn làng Thanh Thuỷ Chánh (Hương Thuỷ), hoặc về Đầm Chuồn, Đầm Sam trên phá Tam Giang để thưởng thức các món thuỷ hải sản tươi sống. Xa hơn nữa, nếu du khách muốn thử nghiệm cảm giác lạ với văn hoá núi rừng thì có thể tìm đến thôn Dỗi của Nam Đông, hay thác A Nôr của A Lưới…

Phong phú tour về

Thị trường du lịch mùa này không nhộn nhịp như các dịp lễ lớn khác trong năm. Cũng vì vậy mà đến Huế dịp này, du khách không bị áp lực với việc tìm phòng và thật dễ để chọn điểm lưu trú có không gian đẹp và tiện di chuyển. Nhiều khách sạn sang trọng dọc theo sông Hương, khu phố Tây. Nếu không thì khách sạn 2-3 sao, nhà nghỉ dày đặc cũng dễ cho du khách chọn lựa.

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành tổ chức tour ngắn ngày, ghép đoàn đến Huế, nhiều đơn vị cũng giảm giá để hút khách. Điển hình như, Vietfun Travel với tour thăm Huế 1 ngày, có giảm giá theo nhóm. Doanh nghiệp này cũng mở tour đến Huế và các điểm du lịch khác từ TP. Hồ Chí Minh với mức khuyến mãi giảm 150 ngàn đồng so với thường ngày. Vietnamdulich.com.vn mở nhiều tour đưa khách về với mức giá từ 3 - 3,8 triệu đồng, tuỳ theo loại phương tiện di chuyển. Hay Vietmedia Travel cũng đưa ra nhiều tour có điểm đến là Huế, trong đó có tour giảm đến gần gần 1 triệu đồng/tour, khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp Alba Thanh Tân cũng có các tour kết hợp các điểm trên con đường di sản, hoặc các điểm đến ấn tượng trong tỉnh Thừa Thiên Huế, giá cả tuỳ theo thời gian.

Huế đã bắt đầu có những cơn mưa chiều, không khí dịu mát hơn nên du khách có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để di chuyển, như: xích lô, xe máy, taxi… Chọn cách di chuyển linh động, du khách cũng có thể ghé được nhiều điểm hơn, nhất là các điểm phục vụ ẩm thực đầy hấp dẫn, như: cơm hến, bún bò, bánh bèo, bánh lọc, chè hẻm, bánh khoái…

Để có một chuyến du lịch thoải mái cho dịp lễ này, du khách cũng nên lưu lại số điện thoại đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch : 0908.218.217 và 054.3847232, để nếu gặp sự cố được giải quyết kịp thời.

Đồng hành cùng một bản đồ du lịch Huế, bạn sẽ thấy Huế thân thiện hơn rất nhiều.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top