ClockChủ Nhật, 19/06/2022 19:15

Nhộn nhịp với phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần thứ 2

TTH.VN - Nằm trong các hoạt động hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022, sáng 19/6, tại làng cổ Phước Tích (Phong Hòa, Phong Điền) diễn ra phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần thứ 2 năm 2022.

Tạo dựng thương hiệu “Hương xưa làng cổ” cho Phước TíchPhiên chợ “Hương xưa làng cổ” được tổ chức sau hai năm gián đoạn bởi dịch bệnhTrải nghiệm ở Phiên chợ “Hương xưa làng cổ”Đặc sắc chợ quê hương xưa làng cổ Phước TíchẤn tượng về góc xưa cũ ở làng cổ Oshino Hakkai

Độc đáo phiên chợ quê ở Phước Tích

Đến với phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần thứ 2, người dân và du khách được trải nghiệm, thưởng thức các món ăn do chính người dân trong làng làm ra, như: bún, bánh cuốn, bách đúc, bánh canh, bánh quai vạc, bánh phu thê, bánh gạo… Du khách có thể mua mang về các sản phẩm của làng quê như: mít, vả, rau, củ, quả và các món ăn.

Ngoài ra, trong phiên chợ lần thứ 2 này, Ban Quản lý Di tích kiến trúc nghệ thuật Làng cổ Phước Tích tổ chức nhiều trò chơi dân gian, trải nghiệm làm gốm, đan đệm bàn, làm bánh, đi thuyền rồng ngắm cảnh trên trên sông Ô Lâu, thả lưới bắt cá trên sông; đạp xe, tham quan nhà rường, khám phá các điểm di tích lịch sử, văn hóa tại làng cổ; đặc biệt là hoạt động hội “cờ Chòi”, một loại hình văn hóa độc đáo ở Phước Tích.

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần 2 năm 2022, được tổ chức nhằm tái hiện một không gian truyền thống của phiên chợ quê mang đậm nét văn hóa truyền thống vùng nông thôn ngày xưa đến với du khách gần xa. Phiên chợ cũng là hoạt động nhằm kích cầu du lịch của huyện Phong Điền, chào mừng Festival Huế 2022.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Trước thềm năm học mới là thời điểm mua sắm SGK, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập
Đi chợ Tết quê cuối năm

Những ngày cuối năm, khi mùa xuân lấp ló ngoài hiên, đi chợ quê ngày Tết ở vùng đất Thừa Thiên Huế là dịp để mọi người cảm nhận được niềm vui, sự háo hức và cả nỗi nhọc nhằn của mưu sinh ngày tết. Đó cũng là nơi giúp ta tìm lại ký ức của một thời xa xưa.

Đi chợ Tết quê cuối năm
Nhộn nhịp tour du lịch lễ Quốc khánh

Nghỉ lễ Quốc khánh là thời điểm sôi động cuối của mùa du lịch nội địa năm nay. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi động của các tour du lịch quốc tế.

Nhộn nhịp tour du lịch lễ Quốc khánh
Return to top