ClockThứ Ba, 31/05/2016 21:29

Ốp la hàu, món ăn lạ

TTH - Xa quê hương du học ở Úc khi còn là cậu học sinh trung học, nhưng Phan Nguyễn Bảo Hoàng đã vạch cho mình những kế hoạch xây dựng tương lai trên quê hương.

Hàu ốp la tại “Đệ nhất hàu”

Sau khi ổn định công tác, Hoàng bắt đầu thực hiện ý tưởng. Không khó khăn để anh tìm hướng đi. Nhờ kinh nghiệm học hỏi được những năm sống ở đất bạn, anh nhận thấy ở Huế có nhiều nguyên liệu giá trị. Sau thời gian ngắn tìm hiểu, Hoàng quyết định khởi nghiệp bằng món hàu biển, một loại hải sản giàu dinh dưỡng và là thực phẩm an toàn có nhiều ở Huế. Thế nhưng, cách chế biến tại địa phương còn quá đơn điệu. Đầu tháng tư vừa rồi, Hoàng  mở thử một cửa hàng điểm tâm lấy tên “Đệ nhất hàu” tại 151 đường Bà Triệu, TP. Huế. Thực đơn có hàng chục món ăn khác nhau, tất cả đều có liên quan đến hàu với những tên gọi hấp dẫn như:  ốp la hàu, hàu nướng bơ tỏi, hàu hấp xì dầu, cơm chiên hàu... Món chủ đạo là ốp la hàu. Hoàng cho biết: “Dùng thịt hàu thay cho thịt bò của món ăn truyền thống không khó, nhưng không đơn giản. Bí quyết là ở cách ướp hàu và cần thay đổi một số nguyên liệu kèm theo, như nước sốt, xí muội, pa tê, tương ớt…”  Theo Hoàng, điều này không khó như mọi người tưởng, thực phẩm tươi sống như cà chua, ớt, nước tương… ở quê mình vừa an toàn, vừa rẻ. Tự chế biến không chỉ giúp giá thành sản phẩm thấp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn tạo được thương hiệu riêng nếu sản phẩm đạt chất lượng.

Một suất điểm tâm gồm thịt hàu, trứng ốp la, thịt viên, pa tê ăn kèm với bánh mì có giá 35 nghìn đồng cũng phù hợp với nhiều người. Tận dụng những sản vật tự nhiên, “Đệ nhất hàu” còn phục vụ các thức uống, như: Nước bí đỏ, nước rau má, nước vối… Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh tại “Đệ nhất hàu” không chỉ quan tâm đến chất lượng món ăn, thức uống. Ông chủ trẻ thổ lộ: “Thực lòng, có điều kiện đi nhiều nơi, tôi nhận thấy thái độ phục vụ ở Huế chưa tốt. Một trong những điều tôi quan tâm là dần huấn luyện để có đội ngũ nhân viên phục vụ lịch sự, văn minh”.

Quán ăn ngon, giá cả phải chăng, không gian sạch sẽ và thoáng mát cho thấy sự thành công không nằm ngoài tầm tay của Phan Nguyễn Bảo Hoàng. Bởi cách làm giàu mà anh chọn, xuất phát từ cái tâm và lòng nhiệt tình của tuổi trẻ.  

ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top