ClockThứ Bảy, 21/05/2022 21:33

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” được tổ chức sau hai năm gián đoạn bởi dịch bệnh

TTH.VN - Sáng 21/5, tại Làng cổ Phước Tích (huyện Phong Điền), Ban Quản lý Di tích kiến trúc nghệ thuật Làng cổ Phước Tích tổ chức Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” năm 2022.

Đặc sắc chợ quê hương xưa làng cổ Phước TíchẤn tượng về góc xưa cũ ở làng cổ Oshino HakkaiĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 14/9Mở tour phục vụ các vận động viên tham gia giải Half Marathon Huế 2018Trên 50.000 lượt khách đến với lễ hội “ Hương xưa làng cổ ”Giải đua ghe trong chương trình Lễ hội “Hương xưa làng cổ”

Bày bán các sản vật quê

Đây là phiên chợ được tổ chức sau hơn hai năm gián đoạn bởi dịch bệnh, nhằm kích cầu du lịch của huyện Phong Điền, hướng tới chào mừng tuần lễ Festival Huế 2022.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân và du khách thập phương đến tham quan trải nghiệm các hoạt động của phiên chợ, như thưởng thức các món ăn dân dã, bình dị do chính người dân trong làng làm ra: bún, bánh cuốn, bánh đúc, bánh canh, bánh quai vạc, bánh phu thê, bánh gạo…

Du khách đến tham quan còn được mua các sản vật do người dân Phước Tích sản xuất và trồng, như: mít, vả, rau, củ, quả và các loại rau; mua sắm các sản phẩm của làng nghề Đệm bàng Phò Trạch, thưởng thức hương vị trà ướp sen.

Đến với phiên chợ, du khách, đặc biệt là các em nhỏ được đắm mình trong không gian chợ quê, tham gia trò chơi dân gian bịt mắt đập om, trải nghiệm làm gốm, đan đệm bàng, làm bánh, khám phá các điểm di tích lịch sử, văn hóa, tham quan nhà rường, đi thuyền trên sông Ô Lâu... qua đó, nuôi dưỡng, nâng cao ý thức yêu quê hương, những giá trị truyền thống.

Phiên chợ “Hương xưa làng cổ” năm 2022 tái hiện một không gian chợ quê đậm chất của làng quê miền Trung bộ; thúc đẩy phát triển sản xuất gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại Làng cổ Phước Tích; góp phần quảng bá hình ảnh, con người và các giá trị văn hóa vùng quê nơi đây đến với người dân và du khách gần xa.

Một số hình ảnh tại phiên chợ:

Không gian thanh bình của làng quê Phước Tích bên dòng sông Ô Lâu

Du khách tìm hiểu thông tin về làng cổ Phước Tích trước khi tham quan, trải nghiệm phiên chợ

Món bánh quai vạc nổi tiếng ở Phước Tích thu hút du khách 

Những món bánh dân dã, đậm nét quê

Các loại sản vật được du khách lựa chọn mua mang về

Thưởng thức trà ướp sen và nghe quy trình làm ra trà ướp sen

Những chiếc túi, mũ nón làm bằng đệm bàng thân thiện với môi trường là sản phẩm làng nghề độc đáo ở Phong Điền

Thao diễn làm mũ nón bằng đệm bàng

Đến với phiên chợ, du khách nhí được tham gia các trò chơi dân gian thú vị

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng

Phiên chợ nông sản lần 2 năm 2023 diễn ra trong ba ngày, kết thúc vào ngày 24/9 do Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức, ước lãi 180 triệu đồng.

Phiên chợ nông sản lãi 180 triệu đồng
Phiên chợ yêu thương

Mỗi một món hàng xuất hiện trong phiên họp chợ là một niềm mong ước của người tạo ra sản phẩm, hy vọng khách hàng sẽ có những niềm vui nối dài sau khi mua sắm.

Phiên chợ yêu thương
Chợ phiên Nam Đông sẽ được tổ chức hằng tuần

Sáng 26/3, UBND huyện Nam Đông tổ chức Lễ khai trương chợ phiên Nam Đông tại Nhà Văn hóa dân tộc huyện. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diễn lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.

Chợ phiên Nam Đông sẽ được tổ chức hằng tuần
Return to top