ClockThứ Bảy, 24/08/2019 09:28

Phổ biến Luật Du lịch và văn bản quy phạm liên quan

TTH.VN - Ngày 23/8, Sở Du lịch phối hợp với Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Du lịch 2017 và Nghị định số 45/2019/NĐ-CP Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Nắm rõ quy định để hành nghề đúng pháp luậtCơ hội cho các điểm đếnĐào tạo nghiệp vụ điều hành tour cho doanh nghiệp Huế50 hướng dẫn viên được cập nhật kiến thứcThách thức & cơ hộiĐưa kinh doanh du lịch vào khuôn khổ

Các doanh nghiệp đặt câu hỏi đến Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Thông qua hội nghị góp phần giúp các cơ quan quản lý địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nắm bắt được các quy định hiện hành; qua đó, giúp hoạt động kinh doanh luôn tuân thủ nghiêm túc, chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, từ ngày 1/8/2019, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch chính thức có hiệu lực. Qua một thời gian, đã có khá nhiều ý kiến liên quan đến việc xử phạt này.

Tại hội nghị, các cá nhân, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh được trao đổi, thảo luận những khó khăn vướng mắc và được Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần lượt giải đáp; qua đó, nắm rõ các quy định liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm nhằm hạn chế tối đa vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, việc cụ thể hóa các chủ chương, chính sách pháp luật thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến có vai trò rất quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, nhằm làm tăng tính hiệu lực, hiệu quả của các văn bản pháp luật và nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật cho nhân dân và doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top