ClockThứ Bảy, 05/08/2017 13:06

Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão: Hứa hẹn một sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTH - UBND TP. Huế vừa tổ chức lấy ý kiến góp ý của các ban ngành liên quan về đề án phố đi bộ Chu Văn An-Võ Thị Sáu-Phạm Ngũ Lão nhằm đưa khu phố Tây này vào vận hành cuối tháng 9 năm nay.

Phố Tây sẽ là phố đi bộ trong nay mai

Khả thi

Ông Đồng Sỹ Toàn, Trưởng phòng Kinh tế TP. Huế cho biết, việc xây dựng đề án khu phố đi bộ nhằm mục đích chấn chỉnh, sắp xếp lại, đồng thời có phương án tổ chức quản lý và khai thác kinh doanh dịch vụ du lịch có hiệu quả để định hướng khu vực này trở thành điểm đến thu hút du khách vào ban đêm có chất lượng.

Phòng đã tiến hành điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng đầy đủ tình hình kinh doanh, buôn bán, thống kê về phương tiện giao thông, vấn đề đưa đón khách, cũng như nguyện vọng của người dân và chủ các cơ sở kinh doanh liên quan đến việc tổ chức sắp xếp lại dịch vụ - du lịch theo mô hình phố đi bộ trên 3 tuyến đường Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu.

Không gian của khu phố đi bộ được giới hạn gồm 3 tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An và Võ Thị Sáu (đoạn từ ngã tư đường Đội Cung đến đường Chu Văn An). Thời gian tổ chức sẽ diễn ra vào các ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 2 giờ sáng.

Việc tổ chức hoạt động kinh doanh tại khu phố đi bộ cơ bản sẽ giữ nguyên và phát triển các cơ sở kinh doanh loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch hiện có; cạnh đó sẽ vận động, hỗ trợ các cơ sở có ngành nghề kinh doanh không phù hợp chuyển đổi sang loại hình kinh doanh phục vụ du lịch; vận động các hộ dân, các công ty chưa tổ chức kinh doanh đêm trong tuyến phố tổ chức thêm các loại hình dịch vụ du lịch mới lạ, homestay hấp dẫn.

Trong thời gian phố đi bộ diễn ra, nghiêm cấm việc đậu đỗ xe trên toàn tuyến, khu vực vỉa hè sẽ cho phép các hộ dân sử dụng để kinh doanh, lòng đường được sử dụng để dành cho khách đi bộ kết hợp với việc tổ chức nghệ thuật đường phố, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ. Một số khu vực vỉa hè sẽ dành riêng để phục vụ các món ẩm thực đường phố đặc trưng của Huế như chè bắp, cơm hến...

Sẽ sớm triển khai

Tại cuộc họp lấy ý kiến mới đây, đại diện lãnh đạo các sở: Công Thương, Văn hóa thể thao, Du lịch đều đánh giá cao về nội dung cũng như tính khả thi của đề án xây dựng khu phố đi bộ tại khu phố Tây, đồng thời cho rằng, UBND TP. Huế cần tiếp tục nghiên cứu học hỏi mô hình phố đi bộ đã triển khai ở một số địa phương như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, và dựa trên những đặc thù riêng của Huế để bổ sung các nội dung của phố đi bộ, cần thiết phải triển khai sớm, rồi từng bước đánh giá và rút kinh nghiệm điều chỉnh cho phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế khẳng định, việc xây dựng phố đi bộ Võ Thị Sáu – Chu Văn An – Phạm Ngũ Lão trở thành một điểm đến hấp dẫn về đêm ở Huế là trăn trở lâu nay của lãnh đạo TP. Huế. Đó cũng là lý do TP đầu tư một nguồn lực khá lớn cho việc chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật toàn bộ 3 tuyến phố này theo tiêu chí đẹp, đồng bộ và hoàn thiện nhất so với tất cả các tuyến trên địa bàn thành phố hiện tại.

Thành phố đã phân công nhiệm vụ các phòng ban, đơn vị chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện để vận hành phố đi bộ với quyết tâm sẽ khai trương khu phố này vào cuối tháng 9 năm 2017.

Theo đó, Trung tâm Công viên cây xanh, Công ty Môi trường và công trình đô thị Huế được giao nhiệm vụ nghiên cứu các giải pháp trang trí bồn hoa, cây cảnh, thùng rác, cổng chào, barier... cho phố đi bộ. Phòng Quản lý đô thị TP chịu trách nhiệm hoàn chỉnh phương án phân luồng giao thông và các giải pháp giao thông tĩnh phục vụ việc giữ xe cho khu phố đi bộ này, trên cơ sở các ý kiến góp ý của Công an tỉnh, TP và Sở Giao thông vận tải .

Tinh thần của phương án phân luồng giao thông là cấm và hạn chế tối đa những loại phương tiện có thể gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường và mỹ quan đô thị của khu phố đi bộ. Đồng thời sắp xếp hợp lý việc đỗ xe tại Bến Tòa Khâm, điểm đỗ xe trên đường Nguyễn Công Trứ, kẻ vạch trên đường Đội Cung và Nguyễn Thái Học, nghiên cứu phương án đỗ xe ở khu vực gần SVĐ Tự do và các khách sạn Century, Hương Giang...

Bài, ảnh: Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Return to top