ClockThứ Tư, 14/08/2013 10:59

Phú Diên – vẻ đẹp ẩn của một bãi biển mới

TTH - Từ lâu, người ta chỉ biết đến Phú Diên (Phú Vang) với ngôi Tháp Chăm Pa có từ thế kỷ thứ VIII. Giờ đây, du khách còn được thỏa mình thư giãn bên bờ biển đẹp Phú Diên như một sự kết hợp hoàn hảo.

Giá cả phải chăng

Dù biển đẹp nhưng vẫn còn thưa thớt du khách

Cách trung tâm thành phố Huế chừng 30km về hướng đông nam, biển Phú Diên mang trong mình vẻ hấp dẫn của một bãi biển mới. Sự kết hợp du lịch Tháp Chăm Pa – Biển Phú Diên đã khơi nguồn cho những ai đam mê vẻ đẹp của thiên nhiên.

Bên cạnh vẻ đẹp của tạo hóa, biển Phú Diên còn được lòng du khách bởi sự hiếu khách của người dân. Với niềm tự hào về biển và mong muốn làm đẹp cho quê hương, những người dân sống ở đây luôn niềm nở, hài hước nhưng cũng không giấu được vẻ thật thà chất phác. Không “chặt chém” khách như một số bãi tắm khác, biển Phú Diên chiều lòng khách với giá cả phải chăng “Dân địa phương còn nghèo, bán đắt quá làm sao họ dám đến”, chú Nguyễn Văn Dương, chủ quán Lá Huệ, chia sẻ. Bên cạnh đó, du khách có thể được miễn giá chòi, tắm nước ngọt, giữ xe mà không mất tiền nếu sử dụng các món ăn, thức uống tại quán. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Tình trạng người ăn xin, bán hàng rong đeo bám khách hầu như không xảy ra.
 
Vấn đề an toàn vui chơi tắm biển của người dân và du khách được chính quyền xã đặc biệt quan tâm. Bên cạnh những người dân cứu hộ, đội biên phòng luôn sẵn sàng túc trực ở chòi canh và kịp thời ứng cứu nếu có tình trạng không may xảy ra.
 
Cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá
 
Một ngày trên biển Phú Diên, chúng tôi cảm nhận được sự thoái mái, bình yên từ bãi biển và tình cảm mến khách của người dân nơi đây. Biển không xô bồ, đông đúc, thích hợp cho những chuyến vui chơi gia đình.
 
Là một bãi biển mới có tiềm năng du lịch nhưng chưa được nhiều du khách trong tỉnh biết đến, người dân Phú Diên vì vậy cũng chưa được hưởng lợi nhiều từ du lịch biển. Theo chị Thái Thị Mỹ Hạnh, chủ quán Tuổi Hồng: “Lượng du khách tới đây ít, chủ yếu là dân địa phương và một số vùng lân cận, lại chỉ đông vào ngày thứ bảy, chủ nhật khiến thu nhập từ việc kinh doanh chưa hiệu quả”.
 
Mặc dù chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều biện pháp để phát triển bãi biển Phú Diên với nguyện vọng nâng cao đời sống cho người dân nhưng đến nay đó vẫn chỉ là biển tự phát, chưa có quy hoạch cụ thể. Theo ông Lê Đức Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Diên: “Xã đã nhiều lần kêu gọi đầu tư kinh doanh, tạo ra sự sôi động cho bãi biển nhưng hiện tại vẫn chỉ được 3 quán là Tuổi Hồng, Lá Huệ và Hải Triều”.
 
Khi chúng tôi hỏi đến, nhiều ước mơ của người dân nơi đây mới được nói ra. Đó là mong một con đường xuống bãi biển. Đó là mong một mặt bằng rộng hơn để người dân thỏa sức kinh doanh và lớn hơn là mong một sự quảng bá để người dân biết đến biển Phú Diên. Những mơ ước đó cần rất nhiều sự chung tay giúp đỡ của các cơ quan có thẩm quyền để mang lại cho Huế một địa điểm du lịch lý tưởng, qua đó nâng cao cuộc sống của bà con nơi đây.
Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top