ClockThứ Tư, 13/05/2015 18:36

Phu Văn Lâu được trùng tu theo kiến trúc và trang trí thời Khải Định

TTH - Dự án tu bổ, phục hồi di tích Phu Văn Lâu đã được khởi công sáng 13/5.

Phu Văn Lâu là một công trình kiến trúc bằng gỗ hai tầng, được xây dựng vào năm Gia Long thứ 17 (1818), là nơi niêm yết những chiếu thư, chỉ dụ quan trọng của Hoàng đế và triều đình nhà Nguyễn, cũng là nơi công bố kết quả các kỳ thi do triều đình tổ chức. Ngoài ra, dưới thời các nhà vua đều chọn địa điểm này để tổ chức các cuộc vui chơi, yến tiệc trong dịp khánh thọ của mình. 

Hiện trạng Phu Văn Lâu

Trải qua nhiều biến cố của lịch sử, nhất là giai đoạn từ 1945 đến nay, Phu Văn Lâu xuống cấp đến mức nguy hiểm. Đặc biệt, ngày 15/5/2014, một góc mái phía Đông Bắc đã bị sụp đổ. Từ các nguồn tư liệu ảnh và bản vẽ ký họa thể hiện qua các giai đoạn trùng tu, đợt này, Phu Văn Lâu sẽ được thực hiện theo hình thức kiến trúc và trang trí thời Khải Định – giai đoạn lịch sử gần nhất dưới triều Nguyễn mà trước đó công trình đã tồn tại.

Với mức kinh phí xấp xỉ 12 tỷ đồng, Phu Văn Lâu sẽ được trùng tu, phục hồi nền móng, hệ khung gỗ, liên ba, vách đố tầng 2, màu sắc hệ khung gỗ, hệ mái lợp và trang trí mái.

Đồng Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế

TIN MỚI

Return to top