ClockThứ Bảy, 08/03/2014 21:20

Quảng bá Festival Huế 2014 và phát triển sản phẩm du lịch

TTH.VN - Đây là chương trình xúc tiến giới thiệu điểm đến “Về miền di sản Cố đô” thềm Festival Huế 2014 với 26 phóng viên đến từ các tỉnh miền Tây, miền Trung, Tp. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội.

Ngày 8/3, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch tổ chức chương trình tọa đàm quảng bá về Festival Huế 2014 và phát triển sản phẩm du lịch với đoàn Fresstrip. Ông Ngô Hòa – UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.


Giới thiệu các làn điệu đặc trưng của Thừa Thiên Huế đến đoàn Fresstrip

Tại buổi tọa đàm, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Trung tâm Festival Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế, về Festival Huế 2014 và các sản phẩm mới của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế... Ngoài đánh giá cao tiềm năng của du lịch Thừa Thiên Huế, các phóng viên cũng đóng góp một số ý kiến về cách thức quảng bá Festival Huế 2014 và các sản phẩm du lịch, đặc biệt là các điểm đến.
 
Trước đó, ngày 6 và 7/3, đoàn Fresstrip đã đến tham quan các làng nghề truyền thống ở Huế như: tranh làng Sình, làng hoa giấy Thanh Tiên, Chùa Thiên Mụ, Đền Huyền Trân Công Chúa, Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đản, Vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi, vườn Quốc gia Bạch Mã và thưởng lãm võ thuật cổ truyền Võ kinh Vạn An...
 
Chương trình xúc tiến du lịch “Về miền di sản Cố đô” không chỉ giới thiệu các điểm đến tại Huế mà còn là sợi dây kết nối Huế với Đà Nẵng nhằm khai thác thế mạnh và tạo mối liên kết vùng mạnh mẽ hơn, góp phần quảng bá đến du khách những điểm đến hấp dẫn, những giá trị văn hóa đặc sắc của Cố đô Huế.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top