ClockThứ Bảy, 26/12/2015 18:19

Ra mắt Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế là một tổ chức chung điều phối hoạt động, làm cầu nối giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước.

Sáng 26/12, Đại hội hợp nhất Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Khách sạn, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã đến dự.

Những năm qua, Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Khách sạn đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh. Tuy nhiên, sự phối hợp, liên kết, hợp tác của hai hiệp hội chưa được chặt chẽ, thống nhất và thiếu tiếng nói chung.

Để khắc phục những hạn chế này và nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phát triển, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cho phép hợp nhất hai hiệp hội nói trên thành Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế - một tổ chức chung điều phối hoạt động, làm cầu nối giữa doanh nghiệp du lịch và các cơ quan quản lý nhà nước.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (trái) trao quyết định hợp nhất hai hiệp hội của Chủ tịch UBND tỉnh

Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên, hỗ trợ về mặt pháp lý những vấn đề liên quan đến lĩnh vực du lịch đến từng thành viên. Nhiệm kỳ tới, hiệp hội tập trung đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch biển với các tỉnh miền Trung, khai thác tốt sản phẩm liên kết ba địa phương một điểm đến “Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam”, kêu gọi và hỗ trợ thành viên cùng nỗ lực góp phần đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch mới, tập trung khai thác các thị trường trong nước và quốc tế...

Đại hội cũng tập trung thảo luận và quyết định thông qua điều lệ của Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế; tham gia ý kiến và quyết định phương hướng hoạt động sau khi hợp nhất; bầu ban chấp hành và ban kiểm tra. Theo đó, ông Đinh Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thừa Thiên Huế được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung hy vọng nhiệm kỳ này, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cùng ban chấp hành mới tiếp tục phát huy kết quả đạt được và có sáng kiến mới trong liên kết, hỗ trợ và thúc đẩy nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động du lịch của tỉnh nhà.

Hiệp hội cần triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng chương trình hoạt động lâu dài, cụ thể, kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp du lịch và là cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm nâng cao năng lực canh tranh, hiệu quả hoạt động. Phát động các đơn vị đầu tư, kinh doanh du lịch chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ. Xây dựng sản phẩm đặc trưng có sức cạnh tranh gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, chú trọng việc liên kết đào tạo nguồn nhân lực. Phát huy vai trò là đầu mối tập hợp những ý kiến đề xuất, tham mưu giải pháp với các cơ quan quản lý để chấn chỉnh môi trường du lịch, góp phần sớm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung nhấn mạnh.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top