ClockThứ Sáu, 11/06/2021 14:52

“Refresh” cơ thể trong mùa dịch

TTH - Không cần có kế hoạch trước, không tốn quá nhiều kinh phí, cũng không cần lập hội nhóm bạn bè để đi cùng nhau,… những chuyến nghỉ dưỡng ngẫu hứng trong mùa dịch có lẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ trong mùa hè này.

Du lịch... 5 km

Tĩnh tâm (Ảnh chụp trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19)

Cơ hội sử dụng các dịch vụ đẳng cấp

Cái nắng cuối tháng 5, đầu tháng 6 thật ngột ngạt. Cùng với dịch bệnh bùng phát lần thứ 4, khiến những con người có tâm hồn lạc quan nhất cũng trở nên bức bí, khó chịu.

Qua lời giới thiệu của anh bạn làm trong ngành du lịch, dịch bệnh trong tỉnh được kiểm soát tốt nên các resort vẫn hoạt động và đang có nhiều chương trình hấp dẫn, chăm sóc sức khỏe, detox (giải độc) cơ thể mùa dịch bệnh. Anh bạn khẳng định, sau chuyến đi chắc chắn sẽ refresh (làm sạch, thanh lọc) được cơ thể… Vậy là, gia đình tôi liên hệ ngay với một resort ở đèo Mũi Né (thị trấn Phú Lộc) để có một chuyến nghỉ ngơi, nhằm “thanh lọc” cơ thể.

Nghỉ dưỡng trong khung cảnh yên bình giúp tái tạo sức khỏe

Mùa dịch nên resort ít người. Không vì thế mà chất lượng dịch vụ bị giảm đi, thậm chí còn được chăm chút nhiều hơn. Mùa dịch bệnh, để đảm bảo an toàn nên resort bố trí khách theo từng biệt thự riêng. Những căn phòng được bao quanh bởi sự giao hòa của thiên nhiên, giữa núi rừng và sự mênh mông sóng nước của đầm Cầu Hai, quả là nơi hoàn hảo cho chuyến nghỉ dưỡng.

Có lẽ thời điểm dịch bệnh, biết khách hàng của mình sẽ chăm chút cho cơ thể nên hơn một nửa dịch vụ phục vụ cho khách tại resort là hướng đến sức khỏe. Trong nhiều dịch vụ, ấn tượng nhất với chúng tôi là trải nghiệm yoga trên mặt nước đầm phá. Sau đó là trị liệu thải độc toàn thân, tẩy tế bào chết với trà xanh, phục hồi cơ thể.

Mùa hè tới, không chỉ bố mẹ được “làm tươi” cơ thể trong không gian yên bình, xanh mát, cái hay của những người làm dịch vụ nghỉ dưỡng ở Huế là các con nhỏ đi cùng bố mẹ cũng có nhiều trải nghiệm gắn với thiên nhiên. Đạp xe quanh điểm nghỉ dưỡng, thăm thú vườn hươu sao bán hoang dã và cho hươu ăn, thăm nông trại hữu cơ rộng lớn và lần đầu trong đời được trải nghiệm một ngày làm nông dân… là những hoạt động chiều được lòng “thượng đế”. Thế nên, nhiều điểm nghỉ dưỡng cao sao hút khách cũng nhờ những dịch vụ này.

Nghỉ dưỡng an toàn

Đi du lịch trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát trở lại liệu có an toàn? Đây là câu hỏi mà du khách luôn phân vân. Ghi nhận là các điểm nghỉ dưỡng ở Huế luôn có giải pháp để đón khách trong điều kiện an toàn. Theo Sở Du lịch, đó là lý do mà các resort vẫn thu hút khách trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo Sở Du lịch đánh giá, chưa bao giờ nghỉ dưỡng ở những resort cao cấp lại dễ dàng đến thế. Thường nói đến các resort 5 sao là những dịch vụ xa xỉ, khách hàng là những người có điều kiện. Nay giá dịch vụ giảm sâu so với trước, nhiều dòng khách đã quyết định đi nghỉ dưỡng hơn. Hay để có những chuyến nghỉ dưỡng phải có kế hoạch cả tháng, có khi vài tháng, bởi các resort thường hết phòng khi đặt ngày cận kề. “Thói quen” này cũng thay đổi, buổi sáng có dự định, buổi trưa đặt phòng và buổi chiều du khách đã có mặt tại resort. Dịch bệnh đã tạo điều kiện để ai cũng có thể trở thành khách cao cấp, sử dụng những dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) phân tích, trong bối cảnh dịch bệnh, du lịch nghỉ dưỡng nổi lên như là giải pháp tối ưu. Một khảo sát mới đây cho thấy, những điểm nghỉ dưỡng dù nằm xa trung tâm, hòa với thiên nhiên, mất 4 - 5 giờ để di chuyển vẫn đạt hiểu quả kinh doanh bất ngờ.

Theo những người làm du lịch, ở Huế để tìm những giây phút thư thái không chỉ có những chuyến nghỉ dưỡng trong các resort cao cấp, mà có thể lựa chọn hình thức nghỉ dưỡng cắm trại tại Bạch Mã, Hòn Vượn, A Lưới… ngắm cảnh sắc thiên nhiên, trời đất trong khung cảnh thanh bình. Và đôi khi, các chuyến du lịch một mình cũng giúp chúng ta nhận được nhiều điều mới mẻ về cuộc sống.

Để thu hút khách đi du lịch trong giai đoạn hiện nay, nhiều điểm nghỉ dưỡng đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, như tặng phòng khi khách sử dụng bể bơi; xe đưa đón sân bay hoặc trung tâm TP. Huế bằng xe bus 2 chiều... giảm giá dịch vụ ăn uống, làm đẹp; miễn phí nhận phòng sớm từ 10h và trả phòng muộn đến 18h…

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, trong giai đoạn dịch bệnh khiến hoạt động du lịch chịu nhiều tác động, những sáng tạo mới trong kinh doanh của doanh nghiệp được khuyến khích, nhằm tăng thêm các dịch vụ. Dù trong khó khăn của dịch bệnh, ngành du lịch luôn khẳng định, chất lượng dịch vụ tạo nên thương hiệu cho Huế; trong đó, du lịch nghỉ dưỡng được xác định là dòng sản phẩm trọng tâm trong năm nay.

Bài, ảnh: QUANG SANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Return to top