ClockThứ Bảy, 17/09/2016 05:51

Sẵn sàng đón khách Âu - Mỹ

TTH - Tháng 10 hằng năm là thời gian bắt đầu mùa cao điểm khách châu Âu và châu Mỹ tại Huế. Ngành du lịch Huế đang sẵn sàng cho một mùa khách Âu – Mỹ mới.

Trải nghiệm làm nem, chả tại làng An Ninh Thượng

Làm mới sản phẩm

Khác với thị trường khách châu Á, khách Âu - Mỹ luôn chọn sản phẩm trải nghiệm văn hóa, đời sống nên du lịch di sản là sản phẩm không thể bỏ qua mỗi khi khách đến Huế. Du lịch cộng đồng là lựa chọn tiếp theo của dòng khách này.

Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Huế Của Ta đang lên kế hoạch, đẩy mạnh khai thác Ngự thuyền cung đình với sản phẩm tập yoga vào buổi sáng, thưởng thức ẩm thực Huế và ngắm dòng Hương vào buổi trưa; uống cooktail, ngắm cảnh Huế vào buổi chiều… Đầu tháng 10 này, doanh nghiệp sẽ cùng với Ana Mandana Beach Resort & Spa tổ chức tour ngự thuyền kết hợp tham quan, trải nghiệm các làng nghề từ TP Huế về hạ nguồn sông Hương. Theo doanh nghiệp Huế Của Ta, t du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới bằng thuyền cung đình, kết hợp các sản phẩm độc đáo.

Đi xe đạp, tham quan và trải nghiệm đời sống của người dân các làng quê là sản phẩm hút khách hiện nay. Tour đạp xe về Cầu ngói Thanh Toàn, tham quan Thủy Biều đã được khai thác những năm qua và được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh trong mùa khách Âu - Mỹ năm nay. Ông Ngô Trọng Huy, Giám đốc Công ty Vietnam Bike Tours cho hay, đi xe đạp về các làng quê được khách lựa chọn. Đặc biệt là khách Âu – Mỹ, họ luôn dành nửa thời gian trong mỗi chuyến du lịch để tìm hiểu văn hóa của điểm đến, đạp xe ngắm cảnh, ghé các làng nghề, hòa vào hoạt động đời thường của người dân.

Mới đây, Công ty TNHH AV Huế Travel đưa vào khai thác tour xe đạp trải nghiệm từ TP. Huế đến làng La Chữ (xã Hương Chữ, thị xã Hương Trà). Dọc tuyến, du khách được tham quan và trải nghiệm ở làng nghề nem, chả An Ninh Thượng, bánh tráng Lựu Bảo, bánh nậm, lọc La Chữ, sản xuất hàng mã…. Ông Hoàng Đắc Huynh, Giám đốc công ty cho hay, khoảng cách từ TP. Huế đến La Chữ khoảng 12km. Đây là quãng đường lý tưởng, không quá dài và cũng không quá ngắn để có một tour xe đạp thành công.  Một số doanh nghiệp khác cũng đẩy mạnh tour đi về trong ngày, với các sản phẩm du lịch cộng đồng ở A Lưới, Nam Đông, phá Tam Giang, tham quan và trải nghiệm các làng nghề ở Phú Mậu…

Ông Trương Thành Minh, Trưởng phòng Lữ hành, Sở Du lịch nhận đinh, từ nhu cầu của dòng khách Âu - Mỹ, ngoài sản phẩm gắn với văn hóa di sản, đa số các doanh nghiệp đang tập trung xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng có tính trải nghiệm cao, gắn với đời sống chân thực.

Liên kết tạo nguồn khách ổn định

Theo thống kê của Sở Du lịch, thị phần khách Âu – Mỹ chiếm từ 60-70% tổng số khách đến Huế. Năm 2015, con số này vẫn giữ nguyên; trong đó, khách Pháp chiếm cao nhất với 12,16%, khách Anh 7,65%, Đức 7,08%, Mỹ, 6,72%... Dự kiến trong mùa cao điểm khách Âu – Mỹ năm nay, lượng khách tăng từ 5-6%.

Xu hướng mới của các doanh nghiệp ở Huế thời gian qua là liên kết nhóm, cùng khai thác các thị trường khách giống nhau; tạo được nguồn khách ổn định để triển khai và vận hành các tour được thường xuyên và ổn định. Ông Hoàng Đắc Huynh chia sẻ: “Chúng tôi là các doanh nghiệp nhỏ, mới ra đời nên nguồn khách chưa được nhiều. Kinh doanh du lịch phải cần có khách mới duy trì hoạt động lâu dài, bền vững. Với sản phẩm trải nghiệm bằng xe đạp từ Huế đến làng La Chữ, chúng tôi đã liên kết khá nhiều doanh nghiệp, với nguồn khách theo kế hoạch khá ổn định”.

Cũng theo các doanh nghiệp, khi liên kết được nhiều doanh nghiệp để có những tour với lượng khách lớn thì lợi ích giữa doanh nghiệp và người dân được đảm bảo hơn. Thông thường, khi khách đến trải nghiệm ở nhà dân, doanh nghiệp sẽ trả cho người dân 10.000 đồng mỗi khách. Khách càng đông thì thu nhập của người dân càng lớn. Có nguồn thu nhập ổn định mới tạo được động lực, thúc đẩy người dân cùng tham gia phát triển du lịch.

Ông Trương Thành Minh cho biết, liên kết nhiều doanh nghiệp với nhau đang cho thấy hiệu quả khá cao. Nguồn khách tăng lên, tour “chạy” thường xuyên hơn. Sở đã làm việc với các doanh nghiệp và yêu cầu liên kết là cần thiết nhưng phải đảm bảo tính lành mạnh trong kinh doanh. Liên kết là tạo nguồn khách tham gia tour ổn định chứ không phải liên kết để cùng nâng giá bất hợp lý, ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững

Ngày 15/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến các văn bản mới nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch được UBND tỉnh ủy quyền chủ trì hội nghị.

Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng

Cùng với việc khởi hành chuyến bay thẳng từ Huế đến Hàn Quốc, ngày 1/8, Sở Du lịch phối hợp với Công ty CP hàng không Vietjet, Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài; Hiệp hội Du lịch và các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc). Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đến với nhà ga mới Cảng HKQT Phú Bài.

Kết nối Huế - Hàn Quốc qua các chuyến bay thẳng
Return to top