ClockThứ Năm, 20/07/2017 14:12

Sang trọng buffet trên đỉnh Bạch Mã

TTH - Tôi có được vinh dự tham gia rất nhiều tiệc buffet ở các nhà hàng, khách sạn, sân vườn, thậm chí trên cả tàu biển 5 sao. Thế nhưng, dự tiệc buffet trên đỉnh núi thì chưa bao giờ, đặc biệt ở đỉnh núi Bạch Mã thì dường như chưa thấy bao giờ. Bạch Mã đang còn hoang vu, vắng khách và chẳng ai nghĩ đến điều này…

Những món nướng hấp dẫn

Dịp vừa rồi, nhận lời mời từ mấy anh chị nhà báo đến từ Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…, tôi có dịp lên thăm Bạch Mã. Đi Sa Pa rồi, Bà Nà rồi, khách đông vô kể, nhưng đến Bạch Mã cho dù hệ thống khách sạn ở đây rất đẹp (xây dựng lại trên nền cũ của những biệt thự thời Pháp), nằm len lỏi trong rừng cây nguyên sinh, trên sườn núi cao nhưng chẳng thấy có mấy ai, chủ yếu là đoàn của “nhà mình”.

Trời chuyển se lạnh, không gian tĩnh mịch, thâm u của núi rừng, bước chân nhẹ tênh vì đang ở một độ cao rất lớn, thật là lý tưởng cho một đêm nghỉ dưỡng thoải mái khi vừa kết thúc ngày làm việc mệt nhọc với không khí nắng oi bức ở thành phố. Các anh chị nhà báo đến từ các tỉnh, thành bạn lần đầu tiên đặt chân đến Bạch Mã đều có chung cảm nhận Bạch Mã đẹp quá.

Bạch Mã đẹp thật, đẹp đến mê hồn và dường như đang còn nguyên vẹn, hoang sơ như vốn có của nó. Con đường từ chân núi lên đỉnh quanh co, uốn lượn bên những tán cây cổ thụ, tiếng suối róc rách thả hồn chào đón người phương xa… Nhiều người trong đoàn đã từng đi đến rất nhiều điểm du lịch sinh thái trong cả nước, nói với tôi rằng, Bạch Mã phát triển chậm và còn giữ được nguyên vẹn như thế này đâm ra hay, nếu sau này phát triển theo một quy hoạch chuẩn thì không chỉ vừa giữ được nét yên bình của một không gian núi rừng, hệ sinh thái đa dạng, mà còn sàng lọc đối tượng khách. Chứ nhiều nơi bây giờ phát triển du lịch bằng mọi cách, phát triển quá “nóng” đã phá hủy toàn bộ hệ sinh thái của nó.

Món ăn no cũng không thiếu. Ảnh: PV

… Buổi tối, tôi được mời đi dự tiệc, trong đầu cứ tưởng tổ chức tại nhà hàng, hóa ra là tiệc buffet ngoài trời với các loại đồ nướng tại chỗ như gà đồi, cá suối, ếch núi… bên cạnh ngọn lửa rừng bập bùng, mọi người ai cũng háo hức, lạ lẫm, bởi hầu như ai cũng là lần đầu tiên dự một tiệc buffet sang trọng trên một đỉnh núi cao như thế này.

Tiết trời núi rừng se lạnh, cùng với món ăn ngon, rượu quê nồng làm cho buổi tiệc càng thêm thú vị hơn. Tôi lại càng khoái vô cùng khi ở đây có cả chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” đặc sắc với chiếc loa thùng di động; một chương trình nhảy tập thể rất sôi động đến từ các anh chị nhà báo ở địa phương khiến cho buổi tiệc thêm ấm cúng và gần gũi.

Tiệc buffet trên đỉnh Bạch Mã, một ý tưởng quá hay, quá lạ và không kém phần hấp dẫn, sang trọng. Đó là nhận định chung của mọi người khi tham gia tiệc. Anh Thắng, đến từ Báo Sài Gòn Giải phóng, cho hay: “Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được tham dự một tiệc buffet ở một nơi mà không ai nghĩ tới, thật là quá thú vị. Mong sao, sau cuộc tiệc này sẽ có nhiều đoàn khách đến đây tổ chức được cuộc vui như thế này”.

Đánh thức tiềm năng Bạch Mã là mong muốn của rất nhiều người. Đánh thức như thế nào để vừa thu hút được du khách gần xa nhưng phải bảo tồn giá trị vốn có của nó là điều mà các nhà quản lý, hoạch định chính sách du lịch phải nghĩ đến. Làm du lịch chỉ cần có ý tưởng và thực hiện nó một cách bài bản, hoàn hảo là đã chiếm tỷ lệ thành công rất lớn, chứ không nhất thiết phải xây dựng cái này, xây dựng cái nọ nhiều khi tốn kém mà chẳng đem lại lợi ích gì.

Minh chứng cho điều này là ý tưởng tổ chức tiệc buffet trên đỉnh Bạch Mã mà anh chị cánh nhà báo ở Huế nghĩ ra. Ở đây chẳng phải tốn kém gì nhiều, chẳng qua là di chuyển chỗ ẩm thực từ nơi này sang nơi khác, nhưng hơn nhau là cách bài trí, cách chuẩn bị, cách tổ chức thế mà đem lại hiệu quả rất cao, nhất là đối với khách phương xa. Sau tiệc, nhiều người nói với tôi: “Tưởng lên đây buồn vì chẳng có dịch vụ giải trí gì về đêm, hóa ra lên đây lại quá vui, quá ấn tượng!”.

… Rời Bạch Mã về lại thành phố, trong tôi chợt nghĩ rằng, Huế còn quá nhiều điểm đến hấp dẫn, trong khi đó chúng ta lại chưa có một ý tưởng mới lạ nào để tổ chức sao cho thật thú vị, ấn tượng để hấp dẫn du khách. Và, “Buffet trên đỉnh Bạch Mã” là một ví dụ trong việc tìm ra ý tưởng mới lạ cho du lịch Huế.

Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Mùa sương

Ấy là mùa của những ngày đông chớm heo may, tạnh ráo, nắng nhẹ dần lên và cũng là mùa tràn dâng cảm xúc của những tay máy, tay bút...

Mùa sương

TIN MỚI

Return to top