ClockThứ Tư, 29/05/2019 20:45

Sắp diễn ra Lễ hội Diều 2019

TTH.VN - Từ 8 - 15/6, Lễ hội Diều 2019 sẽ tổ chức với chủ đề “Tôn vinh nghệ thuật Diều Huế”.

Phạt nặng vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịchLễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” thu hút gần 30 ngàn lượt kháchKỷ niệm 10 năm Lăng Cô được vinh danh vịnh đẹp thế giới

Lễ hội Diều 2019 từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội 

Lễ hội do Sở Du lịch tổ chức, bao gồm các hoạt động: Triển lãm diều nghệ thuật; làm diều và vẽ trang trí diều; biểu diễn văn nghệ và thời trang tại Công viên Tứ Tượng. Đặc biệt, hoạt động biểu diễn thả diều nghệ thuật diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn vào các buổi chiều 8 - 9/6.

Riêng hoạt động triển lãm điều nghệ thuật kéo dài 7 ngày bao gồm các hoạt động: sắp xếp, trưng bày diều nghệ thuật; triển lãm theo nghệ thuật sắp đặt có nội dung; quảng diễn của các nghệ nhân làm diều, hướng dẫn các bước tạo nên một con diều hoàn chỉnh...

Ngoài ra, lễ hội còn có các trò chơi dân gian, thi lắp ráp diều cơ bản, thi vẽ tranh trên diều với chủ đề “Ước mơ tuổi thơ”. 

Thông qua các lễ hội, ngành du lịch mong muốn góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô lễ hội. Đưa thương hiệu văn hóa thành một thương hiệu du lịch có vị thế, có sức hấp dẫn mạnh mẽ thu hút du khách. Đồng thời, đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch khi đến Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top