ClockThứ Hai, 29/04/2019 18:06

Sôi động Điểm du lịch cầu ngói Thanh Toàn

TTH.VN - Cầu ngói Thanh Toàn đã được UBND tỉnh trao Quyết định công nhận là điểm du lịch vào tối 28/4.

Thêm hoạt động tại cầu Ngói Thanh ToànDu lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn nhận Giải thưởng ASEAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao Quyết định công nhận Điểm du lịch cho lãnh đạo xã Thủy Thanh

Sau lễ công bố quyết định của UBND tỉnh công nhận Điểm du lịch cầu ngói Thanh Toàn (Thủy Thanh – Hương Thủy) tối 28/4, từ ngày 29/4 – 2/5, tại khu vực khu vực cầu ngói Thanh Toàn, nhà Nông cụ, Đền thờ liệt sĩ xã Thủy Thanh, cầu Chùa diễn ra nhiều hoạt động quảng bá cho sự kiện này, liên tục từ sáng đến 22h đêm.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, trình diễn nghề truyền thống của TX. Hương Thủy, như: nấu dầu tràm, mộc mỹ nghệ, rèn, chằm nón, chổi đót và các sản vật địa phương, du khách sẽ được hòa mình cùng các trò chơi dân gian, đua ghe câu, bắt vịt, đập om, bài chòi, xay lúa, gói bánh… trong không khí sôi động và thấm đẫm hồn quê.

Theo BTC, sau những ngày quảng bá sự kiện, các hoạt động vui chơi, ẩm thực, trải nghiệm vào ban đêm sẽ được duy trì vào tối 16 Âm lịch hằng tháng và tiến tới tổ chức mỗi tuần một lần tại Điểm du lịch cầu ngói Thanh Toàn, góp phần tạo thêm sự phong phú, đa dạng cho du lịch cộng đồng của tỉnh nói chung, TX. Hương Thủy và xã Thủy Thanh nói riêng.

Những năm gần đây, lượng khách đến với tour du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn tăng cao, trung bình mỗi ngày có từ 200-300 lượt khách. Vào mùa cao điểm, có ngày đón từ 700-800 lượt, trong đó chủ yếu là khách quốc tế.

Ngoài các hoạt động được tổ chức theo yêu cầu của đơn vị lữ hành, địa phương đã mạnh dạn triển khai các sản phẩm du lịch mới, nhất là các loại hình du lịch mang tính trải nghiệm, như: chèo thuyền trên sông Như Ý, thả lưới, chăm sóc và thu hoạch rau sạch, gói bánh…  nhằm tạo điểm nhấn và hấp dẫn cho khách tham quan.

Một số hình ảnh tại Điểm du lịch cầu ngói Thanh Toàn trong những ngày này:

Trong những ngày quảng bá cho sự kiện cầu ngói Thanh Toàn được công nhận là Điểm du lịch, tại khu vực này liên tục diễn ra nhiều hoạt động thú vị. Trong ảnh là du khách trải nghiệm xay lúa dưới lũy tre làng

Chăm chú xem nón lá do người dân Thủy Thanh chằm 

Bài chòi luôn là một trong những hoạt động đem lại nhiều tiếng cười cho du khách

Vào buổi chiều, tại đây diễn ra đua ghe câu do các "VĐV" đến từ các thôn của xã Thủy Thanh điều khiển đã tạo nên không khí sôi động bên dòng Như Ý

Ghe câu làm bằng tre, dài khoảng 2m, rộng chưa đầy 1m nên điều khiển rất khó khăn, chìm ghe trong lúc đua là chuyện bình thường.

Cầu ngói và khu vực xung quanh chật kín người xem

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”

TIN MỚI

Return to top