ClockChủ Nhật, 04/09/2022 08:03

Sôi động Ngày hội Lân Huế năm 2022

TTH.VN - Tối 3/9, tại Quảng trường Ngộ Môn, Sở Du lịch tổ chức khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2022, ngay sau đó là đêm thi đầu tiên của ngày hội.

Ngày hội Lân Huế diễn ra từ 3-4/9Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùngLễ hội thanh trà Thuỷ Biều lần thứ VII- năm 2022 diễn ra từ ngày 1- 4/9Mặt trái từ những tấm huân chươngSân khấu dưới nước lần đầu xuất hiện tại “Chợ quê ngày hội”Sắc màu văn hóa hội tụ, lan tỏa

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng cờ lưu niệm cho các đội lân tham gia ngày hội

Đến dự ngày hội có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh.

Ngày hội Lân Huế năm 2022 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện của lễ hội mùa Thu và chào đón Lễ Quốc khánh 2/9. Đây không chỉ là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển bộ môn nghệ thuật lân sư rồng truyền thống của Việt Nam, mà còn là món quà độc đáo mà ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế dành tặng người dân địa phương và du khách đến Huế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, trong xã hội hiện đại, những điều xưa cũ dễ bị lãng quên và thách thức những nét đẹp cổ truyền của cha ông. Vì thế, cần phải nỗ lực hơn để tìm về cội nguồn, hướng đến những giá trị truyền thống nguyên bản. Tết Trung thu đang đến gần và đây là cơ hội vô cùng quý giá để có thể thực hiện điều đó. Ngày hội Lân Huế năm 2022 được tổ chức cũng là hoạt động để lưu giữ những nét đẹp truyền thống đó.

Điểm nhấn của Ngày hội Lân Huế năm 2022 là hai nội dung biểu diễn thi đấu “Mai hoa thung” và “Địa bửu”. Trong khi ở phần thi “Địa bửu” hứa hẹn làm cho quý vị phải trầm trồ bởi sự tinh tế trong từng chuyển động, sự điêu luyện khi biểu diễn thì những tiết mục “Mai hoa thung” lại mang đến không khí sôi động, kịch tính và đầy bất ngờ với những pha trình diễn mạo hiểm trên cao.

Trong đêm đầu tiên với nội dung thi “Mai hoa thung” đã thu hút hàng ngàn khán giả đến thưởng thức các tiết mục mãn nhãn và cổ vũ các phần thi của 17 đội lân trong cả nước.

Sau đây là hình ảnh về những tiết mục múa lân “mãn nhãn” trong đêm thi đầu tiên:

Các vận động viên kiểm tra kỹ khoảng cách và độ chắc chắn của các trụ trước khi bắt đầu thi

Một pha lên trụ mạnh mẽ, ở đoạn giữa chứ không phải ở đoạn trụ thấp nhất

Màn biểu diễn hấp dẫn, không kém phần mạo hiểm trong đêm thi "Mai hoa thung"

Sự phối hợp nhịp nhàng, thể hiện sức mạnh cả các vận động viên

Không chỉ mang đến các tiết mục hấp dẫn, phần thi đội lân Miếu Bảy bà, An Giang còn có ý nghĩa tri ân những lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Ngoài kỹ năng điêu luyện, hình dáng, màu sắc của con lân cũng làm nên sức hút riêng cho các tiết mục biểu diễn

Nét uy quyền của lân đội Bạch Ngọc đường, Thừa Thiên Huế

Tiết mục lân chiến đấu với mãng xà mang thuốc quý về chữa bệnh cho gia chủ

Ngày hội lân là "món quà" mà ngành du lịch dành tặng cho du khách khi đến với Huế dịp Quốc khánh năm nay

Ngày hội còn là dịp để các con lân trong cả nước cùng về Cố đô Huế khoe sắc

Hàng ngàn khán giả đã đến với ngày hội lân diễn ra tại Quảng trường Ngọ Môn trong đêm thi đầu tiên 

Clip biểu diễn hấp dẫn của đội lân Tứ Câu, Đà Nẵng có số điểm thi cao nhất trong đêm thi "Mai hoa thung"

Quang Sang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

TIN MỚI

Return to top