ClockThứ Năm, 17/02/2022 10:21

Sớm đăng ký nhãn hiệu chứng nhận đối với logo ẩm thực Huế

TTH.VN - Chiều 16/2, Sở Du lịch tổ chức hội thảo lấy ý kiến về quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận (logo) "Huế - kinh đô ẩm thực".

Truyền nhân của ẩm thực cung đìnhLễ hội Xuân 2022: Hơi thở truyền thống trên phố phường hiện đạiCá rô đồng... nấu chè - chuyện lạ đời mà có thậtChè vị thuốc cung đìnhBước khởi đầu hành trình định vị văn hóa ẩm thực HuếBánh tế điều từ sen hồ Tịnh

Lễ hội ẩm thực được tổ chức thường xuyên trong các kỳ Festival Huế, tăng khả năng thu hút khách

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu cho rằng cần xây dựng quy trình sử dụng logo cho hiệu quả; hướng dẫn cụ thể các đối tượng có thể sử dụng; quyền và trách nhiệm khi sử dụng logo… Sau khi tiếp nhận các ý kiến, Sở Du lịch sẽ tiếp thu và yêu cầu tư vấn điều chỉnh để sớm phê duyệt quyết định ban hành quy chế. Dựa vào quy chế này sẽ làm cơ sở cho việc sớm đăng ký nhãn hiệu chứng nhận tại Cục Sở hữu Trí tuệ.

Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận nhằm quy định việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Huế - Kinh đô ẩm thực” dùng cho các đặc sản ẩm thực Huế của tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi là “đặc sản ẩm thực Huế”); góp phần đảm bảo chất lượng, duy trì danh tiếng, nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trong sản xuất, kinh doanh các đặc sản ẩm thực Huế.

Nhãn hiệu chứng nhận “Huế - Kinh đô ẩm thực” dùng cho các đặc sản ẩm thực Huế, các dịch vụ gắn liền với các đặc sản ẩm thực Huế đáp ứng các điều kiện sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Du hành Cố đô qua Logo

Cuối thu, khi bắt đầu làm việc trực tuyến với các lớp thiết kế đồ họa logo, tôi nhận ra một nhóm sinh viên (SV) chọn làm đề tài về Huế. Và chúng tôi cùng nhau vỡ vạc, đồng hành.

Du hành Cố đô qua Logo
Return to top