ClockThứ Tư, 30/03/2016 16:53

Sóng Nước Tam Giang

Đây là vùng đầm phá ngập mặn lớn nhất Đông Nam Á, mặt nước rộng 248,7 km2, khơi đầu từ cửa sông Ô Lâu ở phía bắc đến cửa sông Hương ở phía nam.

Sóng Nước Tam Giang

(Đi về trong ngày)

Tam Giang là hợp lưu của ba con sông Ô Lâu, sông Bồ và sông Hương trước khi đổ vào biển Đông. Vì thế phá Tam Giang mang tính “biểu tượng” về môi trường sinh thái của Thừa Thiên - Huế. Đây là vùng đầm phá ngập mặn lớn nhất Đông Nam Á, mặt nước rộng 248,7 km2, khơi đầu từ cửa sông Ô Lâu ở phía bắc đến cửa sông Hương ở phía nam. Đầm phá bao đời nay có rất nhiều động vật thủy sinh, tập trung nhiều nhất ở các cửa biển Thuận An, cửa sông Ô Lâu, sông Bồ, đầm Thủy Tú. Hiện nay đã xác định được 163 loài cá, nhiều loài quý hiếm như cá vược, cá chình. Tùy theo mùa, còn một số loài cá di cư vào đầm phá để sinh sản như cá mòi, cá cơm biển... Ngược lại, cá đối, cá mú, cá dìa sống trong đầm phá lại di cư ra biển để đẻ trứng. Quanh năm, ngư dân đánh bắt được trên đầm phá khoảng 23 loài cá có giá trị kinh tế cao là cá dầy, cá dìa, cá bống thệ, cá hanh, cá hồng, cá căn...

Tam Giang rất thích hợp cho các chuyến du lịch trải nghiệm

13h00 Xe và HDV Green Travel Viet đón khách tại điểm hẹn. Quý khách khởi hành đi Bến đò Cồn Tộc – Quảng Lợi, Quảng Điền.

15h00 Quý khách lên thuyền khám phá đầm phá Tam Giang. Quý khách được nghe người dân bản địa giới thiệu quy trình đánh bắt trên phá, cũng như tự tay mình thả ngư cụ và thu hoạch sản phẩm.

17h00 Quý khách về đến bến thuyền, dùng bữa tối với đặc sản địa phương. Đoàn  tham gia chương trình Giao lưu âm nhạc “Tam Giang Hội Quán - Hát cho nhau nghe”.

20h00 Xe và HDV đưa quý khách trở về điểm đón ban đầu. Kết thúc chương trình.

Giá tour:

Số khách

10 – 14k

15 – 19k

20 – 24k

25 - 29k

30 khách

Giá tour

550.000đ

500.000đ

460.000đ

435.000đ

400.000đ

Giá trọn gói bao gồm:  

*  Xe du lịch 16 – 29 – 35 - 45 chỗ đời mới – máy lạnh, lái xe nhiệt tình. Phục vụ suốt tuyến.

*   Ăn theo chương trình, bữa trưa: 150.000đ/suất, Trà đá.

  • Hướng dẫn viên vui vẻ, nhiệt tình
  • Khăn lạnh, nước suối. Bảo hiểm du lịch.

Dịch vụ không bao gồm:

* Các chi phí cá nhân cá nhân, thức uống. Phí Âm Thanh, Karaoke.

* Thuế VAT

Quy định dành cho trẻ em:

* Trẻ em dưới 05 tuổi : Miễn phí trong tour, phát sinh chi phí cho bé gia đình tự lo

* Trẻ em 05 tuổi đến 07 tuổi: tính 50% giá vé (ăn suất riêng và ngủ chung bố mẹ)

* Trẻ em 08 tuổi đến 11 tuổi: tính 75% giá vé (ăn suất riêng và ngủ chung bố mẹ)

* Trẻ em 12 tuổi: tính 1 vé (như người lớn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam Giang

Giải chạy Half Marathon huyện Quảng Điền lần thứ I, năm 2023 (Quảng Điền Half Marathon) hứa hẹn mang đến cho các vận động viên (VĐV) được trải nghiệm những cung đường chạy giữa thiên nhiên bạt ngàn màu xanh của ruộng đồng và điệp trùng sóng nước Tam Giang.

Trải nghiệm cung đường chạy bên phá Tam Giang
Về Huế mùa này

Mình sẽ được ăn món chi rứa em? Là câu chị hỏi trong điện thoại hôm qua. Em kể một hơi làm răng hết. Gần hai ngàn món ăn của Huế người ta đã liệt kê. Từ dân dã cho tới sơn hào hải vị, từ bình dân cho tới quý tộc thượng lưu, cung đình. Ẩm thực Huế đã là một đẳng cấp vượt trội. Em mời chị một vòng xe với mấy món nhỏ nhỏ thương thương, nếm trải hương vị ẩm thực mùa hè xứ Kinh kỳ chị nhé.

Về Huế mùa này
Đổi thay bên ni bờ phá Tam Giang

Bên tê phá có nhiều ngôi chợ lớn từ Vĩnh Tu, chợ Đò, chợ Mới, chợ Biện, chợ Đại Lược... thì cả vùng Quảng Thái, Quảng Lợi, Phong Chương rộng lớn chỉ có chợ Nịu (Quảng Thái) là đáng kể.

Đổi thay bên ni bờ phá Tam Giang
Ký ức đồng chiêm

Lễ hội đua ghe thực sự chứng tỏ sức sống mãnh liệt của nó trong đời sống tinh thần và cả đời sống tâm linh của cư dân đầm phá...

Ký ức đồng chiêm
Return to top