ClockThứ Hai, 12/06/2017 15:22

Sushi lưu động xuống phố

TTH.VN - Xe bán thức ăn lưu động (hay còn gọi là food truck) là trào lưu mới nhất và rất riêng, rất độc đáo trong phong cách ẩm thực được bắt nguồn từ Mỹ.

Nó giống như một sự thăng hoa của văn hóa “fast food”. Tuy nhiên, ở Huế, mô hình này chưa thực sự phổ biến. Vì vậy, sự xuất hiện của Coy - xe lưu động bán sushi đã thổi một làn gió mới cho ẩm thực đường phố vùng đất Cố đô. Coy - sushi tạo nên một cơn sốt cho các tín đồ ăn vặt xứ Huế.

Mỗi ngày vào lúc 18g30, xe bắt đầu dừng và mở bán tại khu vực đỗ xe đường Lý Thường Kiệt (ngay bên hông trường Đại học Khoa học – ĐH Huế) – một vị trí rất dễ tìm. Sau đó xe bắt đầu di chuyển đến đường Lê Lợi. Vì xe có diện tích khá nhỏ nên hầu như mọi thứ đều được chuẩn bị trước ở nhà để thuận tiện cho việc mua bán.

Loại hình ẩm thực bằng xe lưu động thu hút thực khách với món sushi

Xe có bán các loại sushi và kimbap được chế biến với đủ màu sắc khá là bắt mắt giá từ 3.000 – 5.000 đồng/ 1 miếng. Một phần sushi có giá từ 25.000 – 35.000 đồng, bao gồm các loại sushi và kimbap khác nhau: sushi tôm, sushi cá hồi, sushi thanh cua và các loại sushi trứng.

Ngoài sushi còn có trà sữa, nước ép trái cây và các loại nước đóng chai với giá từ 10.000 – 15.000 đồng giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Nói về ý tưởng ban đầu - anh Ngọc Quốc (chủ nhân của Coy) hồ hở: “Ẩm thực đường phố từ lâu đã là một nét văn hoá rất riêng của xứ Huế và food truck là một mô hình bán thức ăn nhanh lưu động rất độc đáo nên mình rất muốn đưa mô hình food truck đến gần hơn với các bạn trẻ Huế. Mình nhận thấy áp dụng mô hình xe lưu động có rất nhiều ưu điểm: tiện lợi, dễ tiếp cận với khác hàng và chi phí thấp hơn so với mở tiệm.”

Món sushi được trình bày khá đẹp mắt

Bạn Nhật Quang, một khách quen chia sẻ: “Ấn tượng của mình là sự mới lạ và thu hút. Sushi ở đây cũng rất là ngon và sạch sẽ, trà sữa và nước uống tự làm nên có phần an tâm. Giá cả lại rất phù hợp với túi tiền sinh viên.”

Tuy mới hoạt động chưa đầy 3 tháng nhưng Coy sushi nhận được sự nhiều sự quan tâm của các tín đồ ăn vặt Huế, thông thường thời gian mở bán đến lúc hết chỉ tầm 1,5 – 2 tiếng. Mặc dù được thiết kế đơn giản nhưng mô hình xe bán hàng lưu động mang lại rất nhiều hiệu quả và dễ tiếp cận với khách hàng.

Bài, ảnh: Linh Phan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Đằm bụng" với bánh gói đậu xanh xứ Huế

Những hàng nậm, lọc ở Huế thường bán kèm một loại bánh cũng rất thơm ngon và hấp dẫn, chỉ là hơi kém tiếng một chút: bánh gói đậu xanh. Bánh có thể xem như một phiên bản chay của bánh nậm với cùng nguyên liệu chính là bột gạo và mùi vị khá tương đồng, nhưng săn hơn và được gói thuôn thuôn như bánh lọc.

Đằm bụng với bánh gói đậu xanh xứ Huế
Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ được thưởng thức tô bún ngon nóng hổi vào sáng sớm thì chị chủ gánh bún vẩy tay ra ký hiệu đã hết trước sự hụt hẫng của thực khách. Những gánh bún vỉa hè bán sớm và cũng hết rất sớm như thế không hiếm ở Huế luôn cuốn hút người ăn theo cái vị riêng, độc đáo.

Gánh bún tinh mơ
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Return to top