ClockThứ Bảy, 26/08/2017 05:51

Tắm biển ở Ngũ Điền

TTH - Cuối tuần, cả nhóm bạn thân điện nhau í ới hẹn nhau đi biển. Được cả nhóm ủy quyền chọn, tôi nhớ lại lời “bi a” của đứa bạn thời đại học ở Phong Điền cách đây không lâu: “Xã tau có bãi tắm Tân Hội đẹp lắm, hè này khi mô về chơi ra đó tắm biển rồi lai rai là nhất quả đất”. Vậy là quyết định về Tân Hội một chuyến.

Vui chơi trên bãi biển Tân Hội

Bình yên chiều Tân Hội

Ngược lên phía bắc, dọc theo Quốc lộ 49B, khoảng một tiếng “cưỡi” xe máy là đến nơi. Bãi biển Tân Hội thuộc xã Điền Lộc, huyện Phong Điền. Đây cũng được xem là bãi tắm đẹp nhất của cả vùng Ngũ Điền. Biển nơi đây thật yên ả, bãi cát dài, trắng phau, hàng cây phi lao nối đuôi nhau xa tít tầm mắt. “Sướng” nhất khi về Tân Hội là dễ dàng tìm cho mình một không gian riêng. Tôi có sở thích, cứ hễ về biển là nằm xoải người thả lỏng trên bãi biển, để sóng “vỗ về”. Tôi bị thu hút bởi đám trẻ đang tắm biển cách đó không xa. Một cô bé hét lên sung sướng vì bắt được được một con cua biển. Thấy cô bé vừa lập được chiến công, cả lũ bạn gần đó cùng lao vào để hy vọng tìm được thành quả. Nhìn thấy mấy đứa trẻ vui đùa thỏa thích, lại nhớ về ngày còn nhỏ cũng thường được ba mẹ đưa đi biển chơi, vậy là tôi cũng “bay” xuống: “cho chú bắt với”.

Dù bãi tắm Tân Hội đã hình thành hơn mười năm, song cảnh quan và hệ sinh thái chưa bị phá vỡ. Đó là lý do mà như lời giải thích của Ban quản lý bãi tắm Tân Hội, hải sản sinh sống ở gần bờ nơi đây còn rất nhiều. Cứ đến độ tháng 5 âm lịch, cua biển vào tận bờ để đẻ trứng, nên có thể bắt được ngay tận bờ. Để có "mồi" ngon, nhiều thanh niên vùng biển nơi đây chỉ cần dùng một tay lưới thả gần bờ khoảng 50m rồi bắt đầu kéo hai đầu vào là có ngay một buổi chiều thú vị. Được mời nhập tiệc cùng nhóm thanh niên Tân Hội, sau một hồi trò chuyện, chúng tôi “bị” một thanh niên làng Tân Hội rủ rê: “Mời mấy anh tối ni ở lại đây ngủ "bại" với tụi em cho biết”. Ngủ "bại" tôi đã từng biết, nhưng chưa một lần thử qua. Anh thanh niên giải thích, đơn giản thôi anh, chỉ cần có tấm bạt, chiếc chiếu trải phía dưới và một cái gì đó kê đầu là ngủ được thôi.

Chủ đề câu chuyện ngay lập tức được chuyển khi cách đó không xa, một nhóm thanh niên khác đang đá bóng trên bãi biển. Chàng thanh niên rủ ở lại ngủ "bại" tiếp tục "quảng bá", nghỉ hè là chiều nào thanh niên trong làng cũng ra đá bóng. Đá trên cát nhanh mệt, nhưng giúp rèn thể lực rất tốt. “Nhờ thế, thanh niên làng Tân Hội khỏe lắm. Nếu anh thi chạy bền, thanh niên nơi đây “chấp” anh nửa đường đấy”, chàng thanh niên ra vẻ thách thức. “Sao mà đọ sức nổi với thanh niên vùng biển được”, tôi đáp lời.

Chiều ngả bóng, khách đổ về Tân Hội đã nhiều hơn. Ông Lê Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Điền Lộc cho biết, đã có nhiều khách biết về Tân Hội. So với các năm trước, lượng khách đầu mùa đã có những chuyển biến tích cực. Dù thế, ngoài khách địa phương, đa số là khách ở thị trấn Phong Điền và một xã lân cận bên kia sông Ô Lâu.

Chia tay và sẽ trở lại

Như lời chia sẻ của chủ nhà hàng Bình Minh, về đây hải sản tươi ngon nào cũng có. Có nhiều du khách khi ra tắm biển bắt được mấy con ghẹ, cua biển, ngao…vào đây nhờ chúng tôi chế biến và thưởng thức, món ăn mang đậm vị Tân Hội.

Không thể so sánh với Thuận An, Cảnh Dương, Lăng Cô… song Tân Hội lại có thế mạnh riêng. Với bãi biển rộng, bằng phẳng và còn khá hoang sơ, Tân Hội dư sức để đón những đoàn khách lớn về tổ chức chơi team buiding, cắm trại qua đêm hay những hoạt động thể thao. Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist nhận định, Tân Hội còn rất mới, cảnh quan đẹp là lợi thế. Thời gian đến, cần tăng cường quảng bá cho Tân Hội nhiều hơn, chú trọng yếu tố cảnh quan, bãi biển rộng, dài và đẹp. Chứ khoảng cách sẽ không phải là trở ngại, vì xu hướng của khách chọn là những nơi đẹp và lạ.

Chia tay Tân Hội khi trời đã tối, đâu đó những chiếc thuyền đánh cá gần bờ của người dân bắt đầu chuyến đi biển đêm. Dù không muốn chia tay chút nào nhưng cũng phải trở về thành phố với những sinh hoạt thường nhật. Dù vậy, chúng tôi sẽ quay lại trong thời gian ngắn nhất và giới thiệu thêm bạn bè để cùng về tìm bình yên ở biển Tân Hội.

UBND huyện Phong Điền đang lập đề án xây dựng tour du lịch dọc sông Ô Lâu; trong đó, bãi tắm Tân Hội sẽ là điểm kết thúc tour. Khi đã được đưa vào tour tuyến, khả năng quảng bá của biển Tân Hội hy vọng sẽ lớn hơn, nhiều du khách biết đến. Đồng thời, sẽ có thêm các doanh nghiệp về đầu tư để tăng thêm một số dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí cho Tân Hội.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VAR ở bóng đá làng

VAR ở bóng đá phong trào nông thôn như tại một làng quê ven biển Ngũ Điền là chuyện hiếm, có thể “có một không hai”.

VAR ở bóng đá làng
Mùa biển đông vui

Mùa hè luôn là quãng thời gian mà các bãi biển trên địa bàn đông vui, nhộn nhịp nhất.

Mùa biển đông vui
Ngũ Điền xanh

Nhớ ngay những ngày của tháng 6, tháng 7 năm 1975, không biết bằng con đường nào đấy, nhà tôi nhận những bức thư đầu tiên từ quê gửi ra. Trong thư có kèm những bức ảnh đen trắng rất đẹp, đẹp hơn ảnh ở miền Bắc thời ấy rất nhiều. Trong ảnh, mấy đứa em con nhà cô, áo dài trắng, ngồi trên những độn cát dằng dặc, trắng lóa mắt, trắng miên man, lơ thơ những cây phi lao. Có ảnh các cô ấy ngồi vẽ những hình trái tim trên cát. Góc ảnh có chữ “Miền thùy dương”.

Ngũ Điền xanh
Return to top