ClockThứ Sáu, 17/12/2021 18:14

Tận dụng công nghệ số trong quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Đó là nội dung được các chuyên gia, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đề xuất tại hội thảo “Tham vấn chiến lược quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ra thế giới” do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Tập đoàn Yeah1 tổ chức ngày 17/12.

Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dânThêm phố đi bộ, thêm sản phẩm du lịchKhôi phục và phát triển du lịch theo hướng tuần hoàn

Hội thảo được tổ chức trực tuyến

Hội thảo tập trung thảo luận và đề xuất một số giải pháp mới để quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế theo hướng chuyển đổi số và công nghiệp văn hoá nhằm thực hiện Chương trình hành động về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về du lịch, giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Để thực hiện chương trình, một trong những giải pháp quan trọng chính là tập trung chuyển đổi số ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch là một trong những giải pháp thể hiện tính chuyên nghiệp, năng động. Đồng thời tạo được kết nối hiệu quả, lan tỏa nhanh và an toàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID -19 diễn biến phức tạp.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm và đề xuất giải pháp trong quá trình quảng bá hình ảnh Thừa Thiên Huế ra thế giới. Trong đó, các sở ngành, địa phương cần thay đổi cách thức xúc tiến tận dụng thế mạnh công nghệ số; mời người nổi tiếng tham gia quảng bá hình ảnh, văn hóa Huế; nâng tầm các điểm đến. Ngoài ra, việc định hình những xu hướng du lịch đang là “hot trend” như xu hướng “du lịch chữa lành”; trải nghiệm… cũng là hướng đi mới nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top