ClockThứ Sáu, 31/12/2021 21:48

Tăng cường hợp tác 5 địa phương để phục hồi du lịch

TTH.VN - Ngày 31/12, ngành du lịch 5 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình - Quảng Trị tổ chức hội nghị triển khai liên kết năm 2022.

Sẽ xử phạt các nhà thầu vi phạm hợp đồng, thi công chậm tiến độHuế tổ chức Festival bốn mùaHuế giành 3 giải thưởng du lịch ASEANTập huấn kỹ năng làm du lịch cộng đồng cho người dân Thủy BiềuTăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán tại Cảng HKQT Phú BàiThế giới đón một Giáng sinh khác trong đại dịch

Ngành du lịch Huế phối hợp đón đoàn khách đến miền Trung bằng tàu hỏa tháng 4/2021

Trong năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra, 4 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình vẫn có những liên kết nhất định, như phối hợp khai thác khách nội địa đến miền Trung bằng tàu hỏa ở giai đoạn trước đợt bùng phát dịch thứ 4; phối hợp, lên kế hoạch chuẩn bị đón khách quốc tế; phối hợp quảng bá du lịch trên các nền tảng số…

Năm 2022, mối liên kết sẽ được mở rộng thêm Quảng Trị, thành 5  thành viên. Trong năm mới, các địa phương đặt mục tiêu phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, các sản phẩm dịch vụ và tạo hiệu ứng lan truyền trong quảng bá, xúc tiến du lịch của điểm đến tới các thị trường khách trong nước và quốc tế thông qua các chương trình, sự kiện du lịch, hội chợ du lịch và các nền tảng số. Mục tiêu là cùng nhau phục hồi du lịch hiệu quả hơn.

Năm địa phương sẽ tăng cường công tác trao đổi thông tin, hợp tác các lĩnh vực để phát huy tiềm năng lợi thế về du lịch của mỗi địa phương, tạo thành vùng du lịch có sức hấp dẫn cao nhằm thu hút khách du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch 5 địa phương trao đổi, giao lưu, hợp tác đầu tư kinh doanh với các đối tác trong nước và quốc tế; tiếp tục liên kết mở rộng khối liên kết hợp tác với TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các trung tâm du lịch lớn trong cả nước.

Để việc liên kết hiệu quả hơn, các địa phương cần xây dựng một bộ máy hoạt động theo cơ chế linh hoạt, bao gồm lãnh đạo ngành du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến và Hiệp hội du lịch. Cần có cơ chế, chính sách đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương và các doanh nghiệp để phát triển các tuyến điểm du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế và tạo giá trị lớn hơn cho vùng liên kết. Quan trọng hơn nữa là xây dựng những sản phẩm phù hợp để tận dụng mọi tiềm năng thế mạnh của từng địa phương.

Tin, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top