ClockThứ Bảy, 29/10/2022 06:34

Tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022

TTH.VN - Ngày 27/10, tại TP. Huế, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Chương trình tập huấn, hướng dẫn thực hiện tiêu chuẩn Du lịch ASEAN năm 2022.

Hàn Quốc chính thức khai trương Không gian ASEAN trên đảo JejuMalaysia kêu gọi thúc đẩy kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEANSự phục hồi của ngành du lịch, lữ hành ở Đông Nam ÁThời hậu COVID-19, Đông Nam Á nên tận dụng tiềm năng từ du lịch nội khốiIndonesia kêu gọi xúc tiến hành lang du lịch ASEAN để tăng tốc phục hồi kinh tế khu vựcCông bố logo mới cho Du lịch ASEAN

Đại diện Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) tập huấn các tiêu chuẩn

Bộ tiêu chuẩn Du lịch ASEAN do Ban Thư ký ASEAN công bố trên cơ sở thống nhất của các quốc gia thành viên, nhằm chuẩn hóa góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch cũng như tăng cường trách nhiệm của các bên liên quan trong phát triển du lịch khu vực. Đến nay, đã có các bộ tiêu chuẩn du lịch ASEAN về: Thành phố du lịch sạch, Du lịch cộng đồng, Khách sạn xanh, Nhà ở có phòng cho thuê, Địa điểm tổ chức MICE, Nhà vệ sinh công cộng, Dịch vụ spa, Du lịch bền vững.

Tham dự tập huấn là các cơ quan quản lý du lịch các địa phương với vai trò là cơ quan đánh giá; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động du lịch với vai trò thực hiện tiêu chuẩn.

Trong hai ngày 27-28/10, các đại biểu được tập huấn 4 bộ tiêu chuẩn: Dịch vụ Spa ASEAN, Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê ASEAN, Nhà vệ sinh công cộng ASEAN, Du lịch cộng đồng ASEAN.

Chương trình phổ biến, tập huấn về tiêu chuẩn, quy trình chứng nhận nhằm nâng cao nhận thức và triển khai thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN trong thực tiễn; qua đó, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top