ClockThứ Hai, 09/03/2020 21:41

Tập trung chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu

TTH.VN - Sau khi nữ du khách người Anh được xác định nhiễm COVID-19, lãnh đạo Sở Du lịch đề nghị tất cả các cơ sở lưu trú cần bình tĩnh, tránh hoang mang và thực hiện đầy đủ, chặt chẽ các giải pháp phòng chống dịch bệnh đã được áp dụng thời gian qua.

Cách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 tại Trường Quân sự tỉnhCác phòng thí nghiệm có thể làm xét nghiệm Covid-19 ở Việt NamTiến hành tiêu độc khử trùng khu vực phố TâyHuế xác định có 1 ca bệnh dương tính với COVID-198 người nước ngoài mắc Covid-19 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

Khách sạn Moonlight được phong tỏa trong sáng 9/3


Theo dõi sức khỏe chặt chẽ

Sáng 9/3, tại Khách sạn Moonlight (đường Phạm Ngũ Lão, TP. Huế) và Nhà hàng Elegant (đường Võ Thị Sáu, TP. Huế) nơi mà trước đó nữ du khách người Anh đã lưu trú và ăn tối đã được phong tỏa; các nhân viên có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân được cách ly tại khách sạn và theo dõi sức khỏe.

Ngành y tế cho biết, từ chiều 7/3, tại Khách sạn Moonlight đã được tiến hành xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú; tiến hành lấy danh sách tất cả những người có tiếp xúc với bệnh nhân và tất cả đang được cách ly. Trong tối 8/3 tiếp tục khử trùng tại khách sạn và tiếp tục duy trì trong những ngày tới.

Tại Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương (đường Minh Mạng, TP. Huế), có tất cả 6 du khách được xác định đã tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N mắc COVID-19 (bệnh nhân số 17) tại Hà Nội; trong đó, 4 du khách đi cùng chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội và 2 du khách khác có tiếp xúc với bệnh nhân ở Hà Nội vào Huế du lịch. Hiện cả 6 du khách đều được cách ly tại khu nghỉ dưỡng này và đang được Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh trực tiếp theo dõi. Cả 6 du khách đã được lấy mẫu bệnh phẩm và đang chờ kết quả.

Bà Lê Thị Dạ Lam, Tổng Quản lý Làng Hành Hương và Vedana Lagoon cho hay, tất cả nhân viên có tiếp xúc với 6 du khách trên của resort đã được lập và cách ly tại nhà để theo dõi sức khỏe. “Chúng tôi đang phối hợp rất nghiêm túc với ngành y tế và du lịch để có những phương án xử lý theo đúng quy trình”, bà Lam bày tỏ.

Ngoài ra, tại Khu nghỉ dưỡng Vedana Lagoon (thị trấn Phú Lộc) có 2 du khách đi cùng chuyến bay VN0054 cũng đang được cách ly và được theo dõi y tế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngay sau khi thông tin các du khách đi cùng chuyến bay VN0054 vào Huế du lịch, ngành đã làm việc trực tiếp với các khách sạn, resort để triển khai ngay các giải pháp phòng chống. Theo kế hoạch, tất cả các du khách có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân ở Hà Nội sẽ được đưa về cách ly tại resort ở thị trấn Thuận An trong chiều 9/3.

Riêng đối với lái xe và hướng dẫn viên tham gia phục vụ nữ du khách người Anh hiện đang được cách ly và theo dõi sức khỏe, đến ngày 9/3 sức khỏe vẫn bình thường.

Lập danh sách các nhân viên có tiếp xúc với nữ bệnh nhân N.H.N ở Hà Nội tại Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương trong sáng 9/3

Đồng hành chống dịch

Ông Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, ngay lúc này, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan… cần hết sức bình tĩnh và thực hiện nghiêm túc các giải pháp vệ sinh, kiểm tra sức khỏe du khách, nhân viên, khai báo y tế với du khách và tổng hợp hàng ngày danh sách theo dõi sức khỏe. Đối với các doanh nghiệp lữ hành cũng thông báo với các hướng dẫn viên dẫn đoàn đến để thông tin, giải thích cho khách được biết, phối hợp với các cơ sở lưu trú trong việc đón và phục vụ khách.

Lãnh đạo ngành du lịch nhấn mạnh thêm, đây là giai đoạn mà tất cả các doanh nghiệp, cơ sở, khách sạn… cùng chung tay để phòng và chống dịch bệnh, tuyệt đối không được chủ quan.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, các công việc của hiệp hội được lên kế hoạch nhằm kích cầu du khách cũng đã tạm hoãn để các thành viên tập trung vào công tác phòng chống dịch COVID-19. Thiệt hại là khó tránh khỏi, song bây giờ là lúc cần sự đoàn kết, tỉnh táo trong việc điều hành, phục vụ du khách. Ngoài ra, hiệp hội sẽ phối hợp với ngành y tế để tiến hành phun thuốc sát trùng tại các cơ sở.

Bà Lê Thị Dạ Lam cho biết, chúng tôi mong muốn thông tin về kết quả mẫu bệnh phẩm của du khách sớm, kịp thời chấn an được tư tưởng của nhân viên trong resort. Về các phương án kinh doanh, ngoại trừ những trường hợp bất khả kháng, còn lại chúng tôi sẽ linh động đổi ngày lưu trú cho du khách vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời điểm này, quan trọng nhất vẫn là phòng chống dịch bệnh.

Cũng từ sáng 9/3, một số điểm tham quan du lịch đã tạm thời đóng cửa không phục vụ khách để hạn chế tập trung đông người. Ông Hoàng Đắc Huynh, Giám đốc Ecotour La Chữ - Huế chia sẻ, lúc này, mỗi một doanh nghiệp cần hy sinh cái lợi trước mắt để bảo vệ được mọi người, không hoang mang nhưng không được chủ quan.

          Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

TIN MỚI

Return to top