ClockThứ Ba, 20/12/2016 17:27

Tập trung mọi nguồn lực để du lịch Huế phát triển

TTH - Ngày 20/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao - Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch chủ trì buổi họp với các sở, ban, ngành liên quan, nhằm bàn các giải pháp và định hướng phát triển du lịch trong năm 2017.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong năm 2017, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu thu hút 3,5 – 3,7 triệu lượt du khách, tăng 10 – 12% so với năm 2016, trong đó, khách quốc tế chiếm 45 – 50%; khách lưu trú đạt 2,1  -2,2 triệu, tăng 15% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch tăng 15% so với 2016, ước đạt 3.700 – 3.800 tỷ đồng.

Tại buổi họp, các thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh góp ý, trong năm 2017, ngành du lịch cần tập trung làm lành mạnh môi trường du lịch; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực; làm mới sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Huế, giá cả phù hợp; nhanh chóng hoàn thiện các bãi đỗ xe ở phía Nam, TP. Huế; quan tâm, đầu tư giao thông, tạo thuận lợi cho du khách đến các điểm du lịch…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, du lịch đã được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực để du lịch Huế phát triển đúng với tiềm năng, thế mạnh. Phát triển du lịch Huế phải dựa trên nền tảng văn hóa. Tạo ra các sản phẩm hấp dẫn để tăng số lượng khách đến Huế, nhưng phải đảm bảo chất lượng các dịch vụ. Không vì số lượng mà tạo ra các sản phẩm hời hợt, không có tính bền vững. Yêu cầu Sở Du lịch lên một kế hoạch cụ thể, có bảng phân công, phối hợp thực hiện với các sở, ban, ngành, các địa phương. Dựa trên kế hoạch đã thống nhất, cuối năm, nếu cơ quan nào không hoàn thành các nhiệm vụ sẽ phải giải trình với UBND tỉnh và có thể bị kiểm điểm.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top